Ông chủ Chelsea là mafia?

09:47 Thứ năm 17/05/2012

Chủ tịch Bayern Munich Hoeness đã châm ngòi cho trận chung kết Champions League bằng cách phê phán thậm tệ ông chủ của Chelsea. Nhưng có lẽ Abramovich sẽ đợi câu trả lời trên sân cỏ vào thứ 7 này.

Abramovich đã là ông chủ của Chelsea từ hơn nửa thập kỷ qua nhưng tỉ phú người Nga vốn rất ít khi đăng đàn khẩu chiến với bất cứ sự khiêu khích nào. Sự đầu từ không tiếc tiền đã giúp Chelsea trở thành một thế lực của bóng đá châu Âu nhưng ngoài những thành tích ở giải quốc nôi, The Blue luôn lỗi hẹn với Champions League dù đã rất nhiều lần lọt vào bán kết, thậm chí chung kết ở giải đấu danh giá này. Thế nên có thể hiểu ước vọng của Abramovich lớn chừng nào trước cuộc chạm trán với Bayern Munich trong trận chung kết Champios League 2011/2012. Thế nhưng ngay trước bữa tiệc ấy, ông đã bị sếp của đội bóng Đức Uli Hoeness tấn công dữ dội. Hoeness thậm chí đã nói đến như một mafia dầu lửa khi hút tiền của dân chúng để đầu tư cho Chelsea.

Hoeness đá đều ông chủ Chelsea

‘Tôi phát điên mỗi khi đổ xăng vào xe của mình- Hoeness cho hay. ‘Những tên mafia dầu lửa moi tiền của chung ta để đầu tư vào các trò tiêu khiển của họ, trong đó có bóng đá. Tôi có thể kể tên ngài Abramovich trong số đó. Vì vậy Bayern Munich cần đánh bại Chelsea để dạy cho họ bài học về giá trị của bóng đá, rằng không phải mọi thứ đều có thể mua được. Thật hả hê nếu Chelsea thua vì họ sẽ không được dự Champions League mùa tới’.

‘Nếu Bayern thắng, chúng tôi sẽ có thêm khoảng 30 triệu euro. Vì vậy đây sẽ là thành công không chỉ về mặt thể thao mà còn về lợi ích kinh tế. Ngài Abramovich thì có lẽ chẳng quan tâm điều đó vì ông ta đã chi cả tỉ euro vào Chelsea- tất cả để đạt được mục tiêu Champions League. Nhưng nếu ông ta rút lui, Chelsea sẽ đứng trước nhiều nguy hiểm về tài chính. Khi luật công bằng tài chính được áp dụng, sẽ không còn chỗ đứng cho kiểu đầu tư mafia này’.

Mai Chi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục