Ông bầu Trần Anh Tú bật mí 3 lý do giúp futsal Việt Nam dự World Cup

10:01 Thứ sáu 19/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - ĐT futsal Việt Nam tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại Nhật Bản để giành vé dự World Cup 2016 tại Colombia. Trưởng đoàn Trần Anh Tú đã có chia sẻ về nguyên nhân thành công của futsal nước nhà.

* Cảm xúc của ông như thế nào khi ĐT futsal Việt Nam đánh bại Nhật Bản để giành vé dự World Cup?

- Ông bầu Trần Anh Tú: Hạnh phúc. Vô cùng hạnh phúc! Công sức của rất nhiều người bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng và đã mang lại niềm tự hào cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Khi tiếng còi trọng tài vang lên chúng tôi ôm lấy nhau, những nụ cười hạnh phúc và tất nhiên ở đó có cả những giọt nước mắt vì quá vui mừng hạnh phúc của các học trò.

Niềm vui bất tận của Trưởng đoàn Futsal Việt Nam – Trần Anh Tú. Ảnh: Quang Thắng.

* Theo ông thì điều gì giúp các cầu thủ futsal Việt Nam có thể bùng nổ làm nên cơn địa chấn trước đội bóng từng ba lần vô địch Futsal châu Á như ĐT futsal Nhật Bản?

- Đầu tiên là tinh thần dám chơi đến cùng, không ngại bất kỳ đối thủ nào. Thứ hai là chiến thuật hợp lý và sự kiên trì thực hiện chiến thuật này đến cùng. Thứ ba là sự chuẩn bị rất tốt để tham dự giải.

* Nói đến chiến thuật, người ta gọi HLV Bruno là “phù thủy” của futsal Việt Nam, ông nhận xét thế nào về biệt danh này?

- Thật sự HLV Bruno đã mang khá nhiều điều mới mẻ đến cho bóng đá futsal Việt Nam, chúng ta cần ghi nhận những công lao của ông ấy. Không chỉ hoàn thiện về mặt thể lực, tinh thần và chuyên môn của futsal Việt Nam trong thời gian qua đã tiến bộ rất nhiều.

HLV Bruno đã để lại rất nhiều dấu ấn trong thành công của Futsal Việt Nam trong thời gian qua. Ảnh: Quang Thắng.

* Phải chăng việc ông và các cầu thủ futsal Việt Nam phải đón tết cổ truyền ở xứ người chính là động lực để các cầu thủ thổi bùng lên khát khao chiến thắng?

- Đó cũng là một yếu tố tinh thần quan trọng mà ban huấn luyện đã biết cách biến nó thành động lực thi đấu của cả đội. Niềm tin, tình thần chính là điều đáng trân trọng nhất của các cầu thủ.

* Nhiều người khẳng định, ông là người đưa futsal Việt Nam vươn tầm châu lục và giờ đây là thế giới. Ông nghĩ gì về nhận xét này?

- Tôi không phủ nhận công sức của tôi, nhưng trước hết phải nói đây là công sức của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam giao cho tôi chức Trưởng ban fustal thực hiện nhiệm vụ sự phát triển môn bóng đá trong nhà ở Việt Nam. Cùng với tôi là cả một bộ máy của Liên đoàn và rất nhiều người khác để xây dựng và phát triển môn futsal ở Việt Nam.

Ban huấn luyện, cầu thủ Futsal Việt Nam vỡ òa niềm vui hạnh phúc khi lần đầu tiên đánh bại Nhật Bản giành vé dự World Cup. Ảnh: Quang Thắng.

* Ông có thể chia sẻ một kỷ niệm khó quên nhất từ khi đặt nền móng để xây dựng cho bộ môn futsal Việt Nam?

- Năm 2009, lần đầu tiên futsal Việt Nam lọt vào trận chung kết AFF Futsal Championship. Trận đó đội tuyển Việt Nam gặp đội tuyển Thái Lan (thực chất Thái Lan chỉ cử đội trẻ tham dự) và chúng ta thua 1-4. Khi đó, nhà thi đấu Phú Thọ ở TP Hồ Chí Minh đã không còn một chỗ trống.

* Việc có mặt ở World Cup 2016 là một dấu mốc lịch sử của futsal Việt Nam, ông và ĐT đã có kế hoạch như thế nào cho giải đấu danh giá này?

- Đội tuyển, mà chắc chắn nòng cốt là Thái Sơn Nam sẽ đá giao hữu ở Nhật với đội tuyển Nhật vào cuối tháng 04/2016, tham dự AFF Futsal Championship 2016, Thái Sơn Nam sẽ tham dự AFF Futsal Club 2016. Sau đó sẽ có một chuyến tập huấn nước ngoài trước khi tham dự World Cup ở Colombia vào tháng 9/2016.

* Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Đình Viên | 09:41 19/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục