Ơn trời! Atletico Madrid biết ghi bàn rồi

18:05 Thứ sáu 13/12/2019

TinTheThao.com.vn"Bom tấn" Joao Felix đã giải tỏa cơn khô hạn bàn thắng cho hàng công Atletico Madrid, đồng thời cũng trở thành người hùng giúp Los Rojiblancos vượt qua vòng bảng Champions League.

Hàng công kém chưa từng thấy

Ở 3 trận đấu gần nhất trước khi đối đầu với Lokomotiv Moscow, Atletico Madrid đã tung ra tổng cộng đến 50 cú dứt điểm mà vẫn không ghi nổi 1 bàn trước Juventus (0-1), Barcelona (0-1) và Villarreal (0-0). Chỉ tính riêng tại Champions League mùa này, họ cần trung bình đến 12.16 lần sút cầu môn mới có được 1 bàn thắng. Thống kê đó còn chỉ ra, hàng công Atletico chỉ tốt hơn 7 đội bóng tại giải đấu cấp câu lạc bộ hàng đầu Châu Âu mùa này.

Công bằng mà nói, những mảng miếng phối hợp tấn công của nửa đỏ trắng thủ đô Madrid vẫn hết sức đa dạng, nhưng các chân sút của họ không biết làm thế nào để cụ thể hóa thành những bàn thắng. Một sự vô duyên đến kỳ lạ của hàng công Atletico, và đó là lý do đội bóng của HLV Simeone để mất điểm rất nhiều từ đầu giải đến giờ.

 - Bóng Đá

Người hâm mộ Los Rojiblancos rất lo lắng cho phong độ bết bát của Atletico trong mùa giải này.

Đánh bại Lokomotiv là nhiệm vụ bắt buộc với đoàn quân của HLV Simeone, đó không chỉ là tấm vé vào vòng 1/8 Champions League, mà còn giúp nhà cầm quân người Argentina giải quyết được rất nhiều vấn đề cho Atletico. Một trận đấu không thể ghi bàn và lại để mất điểm nữa, thì đây sẽ là dấu chấm hết cho một mùa giải vứt đi của Los Rojiblancos. Nhưng may cho Atletico là tình hình chưa phải là không thể cứu vãn, bởi sự liên tiếng kịp thời của ngôi sao được kỳ vọng nhất tại Wanda Metropolitano lúc này.

Tuyệt vời Joao Felix

Tiền đạo người Bồ Đào Nha chỉ vừa trở lại sau quãng thời gian dưỡng thương vì chấn thương mắt cá chân, và gần như chẳng để lại dấu ấn gì trong 4 trận đấu ở La Liga và Champions League kể từ ngày tái xuất. Nhưng đêm giữa tuần vừa qua, thì đó là một Joao Felix khác hẳn.

Atletico đã có cơ hội mở tỷ số ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, chính Felix là người mang về quả phạt đền, sau khi bị thủ thành Anton Kochenkov phạm lỗi trong vòng cấm. Nhưng Kieran Trippier lại không thắng được thủ môn của Lokomotiv trên chấm 11m, đó đã là tình huống đá hỏng penalty lần thứ 8 của Atletico trong mùa giải. Một không khí của sự lo lắng lại bao trùm khắp Wanda Metropolitano.

Nhưng 10 phút sau đó, Atletico tiếp tục được hưởng một quả penalty, lần này Felix đã bước lên chấm phạt đền, lạnh lùng găm nó vào góc lưới của thủ thành Kochenkov. "Joao còn rất trẻ và cậu ấy không lo sợ bất cứ điều gì", HLV Simeone rất hào hứng và khen ngợi cậu học trò người Bồ Đào Nha.

 - Bóng Đá

Phong độ thăng hoa của Joao Felix giúp Atletico Madrid vượt qua vòng bảng Champions League.

Bàn mở tỷ số của Felix giúp Los Rojiblancos mở được nút thắt trước Lokomotiv, trong trận đấu mà họ buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp. Bên cạnh đó, hàng công của Simeone đã ghi bàn trở lại sau 64 cú dứt điểm, với hơn 300 phút không có được bàn thắng nào.

Atletico đã có đến 8 lần đá hỏng penalty, với những người thực hiện hỏng đó là Morata, Costa, Trippier. Cầu thủ người Bồ Đào Nha hoàn toàn xứng đáng được HLV Simeone tin tưởng, giao nhiệm vụ là người thực hiện trên chấm luân lưu cho Atletico về sau. Bởi vì, Felix là đang người duy nhất của hàng công Atletico chưa từng thất bại trên chấm phạt đền.

Lần thứ 6 trong nhiệm kỳ 9 năm của nhà cầm quân Diego Simeone, Los Rojiblancos xuất hiện ở vòng 16 đội. Nhưng rõ ràng ở mùa này, đây là một Atletico thiếu thuyết phục nhất trong những năm qua.

Xem Lionel Messi ghi bàn vào lưới Atletico:

Il gentilezza | 17:20 13/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục