Olympique Marseille lại thua trên sân Bordeaux: Những kẻ phản bội lịch sử

13:15 Thứ hai 23/04/2012

Bordeaux đối đầu Marseille. Đó lẽ ra đã phải là một trận đấu lớn của bóng đá Pháp, một cuộc đọ sức giữa hai gã khổng lồ đã có tổng cộng 15 lần vô địch Ligue 1. Nhưng nếu dùng lịch sử để soi chiếu thì cái bóng của hiện thực trở nên quá phũ phàng. Bordeaux dù thắng nhưng vẫn chôn chân ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng và rất khó có thể nhích thêm bậc nào. Với Marseille, mọi thứ còn tồi tệ hơn, họ xếp thứ 10, hoàn toàn có thể tụt sâu thêm và thậm chí chưa chắc chắn trụ hạng.

Những năm 1980, Bordeaux và Marseille mỗi khi đụng nhau đều là những trận đại chiến mà tầm vóc của nó thậm chí còn lớn hơn “Classique” Marseille - PSG. Bordeaux dưới triều đại của Claude Bez đã phát triển đến cực thịnh, họ giành 3 chức vô địch Ligue 1 trong 4 năm (1984, 1985 và 1987). Marseille của Bernard Tapie cũng chẳng hề kém cạnh. Mới đây thôi, Marseille (2010) và Bordeaux (2009) đều giành được chức VĐQG để rồi xuống dốc không phanh.

Đâu đó đã xuất hiện tin đồn Deschamps sẽ ra đi- Ảnh Getty

Lịch sử oai hùng là thế, hiện thực lại quá xót xa. Với trận thua 1-2 trên sân Bordeaux, Marseille chỉ giành được 4/36 điểm tối đa gần nhất, phong độ của một đội bóng xứng đáng xuống hạng. Nhưng ít ra “Les Phoceens” còn có chiếc Cúp liên đoàn để chữa cháy cho một mùa giải kém cỏi thì Bordeaux còn tồi tệ hơn, họ không để lại một dấu ấn nào trong suốt mùa giải này.

“Tất cả phải ngừng lại ngay!”, tờ La Provence thân Marseille thét lên xé lòng sau thất bại trước Bordeaux. Marseille thua đã là kết cục đau đớn, cách thua của họ còn khủng khiếp hơn. Ngay phút thứ 1 họ đã để Jussie mở tỷ số và sau 30 phút họ đã đầu hàng với bàn thua thứ hai. Jordan Ayew gỡ lại chút xíu thể diện nhưng đó là khi Bordeaux cũng đã chán và suy cho cùng, bàn gỡ ấy chẳng có ý nghĩa gì.

Didier Deschamps như thường lệ vẫn chống chế, đổ lỗi cho trọng tài và đòi 2 quả penalty. Nhưng màn trình diễn vô hồn của Marseille cho thấy “DD” đã xứng đáng rời Velodrome ngay mùa hè này.

Đâu đó đã xuất hiện tin đồn Deschamps sẽ ra đi. Một kết cục tất yếu cần phải đến!

Kết quả loạt trận thứ Bảy

Montpellier - Valenciennes 1-0

Nice - Auxerre 1-0

Brest - Rennes 0-1

Evian - Toulouse 2-1

Dijon - Lille 0-2

Caen - St.Etienne 1-4

Bordeaux - Marseille 2-1
Hoài Trinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục