Olympic Việt Nam: Thành công từ những điều giản dị nhất

10:44 Thứ tư 29/08/2018

TinTheThao.com.vnCứ sau mỗi chiến tích của Việt Nam, NHM lại vỡ ra thêm một vài câu chuyện ở sau hậu trường đáng nể phục của BHL và các cầu thủ. Nói không ngoa, đây là lứa cầu thủ xuất sắc nhất mà Việt Nam từng sở hữu. Đáng ngạc nhiên, họ thành công từ những điều giản dị nhất.

Olympic Việt Nam lên đường sang Indonesia dự ASIAD sau những trận giao hữu không thật ấn tượng ở cúp Tứ hùng (dù chúng ta là những người vô địch). Cũng chẳng thấy báo chí nói về chuyện tiền thưởng, điều mà trước đây luôn là đề tài bàn tán sôi nổi. Cứ thế, những con người thầm lặng ở Thường Châu tiếp tục "đem chuông đi đánh xứ người".  

Olympic Việt Nam: Thành công từ những điều giản dị nhất - Bóng Đá

 Việt Nam giờ đã tiệm cận với những đối thủ sừng sỏ trong khu vực. 

Trong giai đoạn vòng bảng, trước những đối thủ không mấy tên tuổi ở Nam Á như Pakistan hay Nepal, Việt Nam đã có trọn 6 điểm để chắc chắn đi tiếp. Trước Nhật Bản, thầy trò ông Park đứng trước hai lựa chọn, hoặc bung sức ra đá để lấy ngôi nhất bảng và duy trì tinh thần lạc quan, hoặc chơi cầm chừng để sang nhánh dễ thở hơn ở vòng đấu loại trực tiếp. 

Kết quả, ai cũng biết, các chàng trai áo đỏ chơi sòng phẳng với Nhật Bản và có chiến thắng xứng đáng 1-0. Họ không quan tâm đối thủ trước mặt có thể là Bahrain hay Syria, chỉ biết ra sân là đổ mồ hôi, tuôn nước mắt để lấy về kết quả tốt nhất. 

Trợ lý Lê Huy Khoa là trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang-seo đã viết ra những dòng khá xúc động sau khi Việt Nam lần đầu chạm tay vào ngưỡng Bán kết ASIAD: "Về trận đấu, có thể nói chưa bao giờ mà đội lại kiệt sức như hôm nay, trung vệ cỡ như Duy Mạnh mà chuột rút toàn thân, người cứng đơ như cục gạch, nhìn mà cứ xót, Hậu thì nói cậu không bật nhảy được nữa, hãy đưa Xuân Mạnh vào đá giữa nhé, còn Hải thì tét máu đầu, Thanh thì đổ gục trên sân ngay sau trận đấu..."

Xét về từng cá nhân, những cầu thủ mà ông Park đang sở hữu chưa hẳn đã nhỉnh hơn những thế hệ trước. Tuy nhiên, khi ghép những con người ấy lại với nhau, trọn hay đó là một tổng thể hoàn chỉnh. Ở đó, các cầu thủ điềm tĩnh đến kì lạ. Họ tin vào toan tính của BHL và tin vào chính bản thân mình. Đây là cái được lớn nhất của Việt Nam trong một năm qua. Khi chưa đá đã sợ thua, Thái Lan còn không thắng nổi, nói gì đến Nhật Bản hay Hàn Quốc. 

Olympic Việt Nam: Thành công từ những điều giản dị nhất - Bóng Đá

 Luôn có hơn 90 triệu trái tim đang ngóng chờ những thành công của tuyển Olympic Việt Nam. 

Cuối cùng, người chơi bản lĩnh nhất, ổn định nhất của Việt Nam từ khi ông Park cầm quân - Nguyễn Quang Hải sau chiến tích ở Thường Châu, vẫn âm thầm tập luyện và chơi nổi bật ở V-League. Không bệnh ngôi sao, trả lời phỏng vấn điềm đạm, thế giới của anh chỉ khác chút ít khi Quang Hải giờ đã đủ tiền xây dựng một căn nhà tử tế cho bố mẹ. Vậy đấy, thành công của những chàng trai áo đỏ luôn xuất phát từ những điều bình dị nhất!

Xem lại những bàn thắng đẹp của Quang Hải: 

Ngọa Long | 09:31 29/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục