Olympic London 2012 sẽ tốt hơn Olympic Bắc Kinh 2008

10:55 Thứ hai 23/07/2012

Thế vận hội London 2012 sẽ tốt hơn rất nhiều so với những gì mà Bắc Kinh đã làm cho Thế vận hội vào năm 2008.

Bộ trưởng Văn hóa Vương Quốc Anh, Jeremy Hunt.

Đó là lời khẳng định của Bộ trưởng Văn hóa, Jeremy Hunt trong một cuộc phỏng vấn với tờ Sunday Times với chỉ vài ngày trước khi Thế vận hội chính thức được bắt đầu: "Tôi tin rằng chúng tôi sẽ làm tốt hơn những gì mà các bạn thấy ở Thế vận hội Bắc Kinh. Trung Quốc cũng đã tạo nên một Thế vận hội thành công, nhưng đó là một cuộc chơi với những thế mạnh của người Trung Quốc và dường như mọi thứ chỉ nói về vai trò của Trung Quốc trong thế giới hiện đại. Với chúng tôi các bạn sẽ có một cái nhìn khác hơn hẳn. London là một trong những thành phố tuyệt vời trên thế giới - tôi tin rằng đó là thành phố lớn nhất trên hành tinh này và đây là cơ hội tốt để chúng tôi giới thiệu cho toàn thế giới ".

Khi được hỏi về buổi lễ khai mạc Thế vận hội được chỉ đạo bởi đạo diễn nhà làm phim người Anh từng đoạt giải Oscar với phim "Triệu phú khu ổ chuột" Danny Boyle, Jeremy Hunt cho biết đây sẽ là một buổi lễ hoành tráng với một khung cảnh tuyệt đẹp, lịch sử của nước Anh sẽ được tái hiện một cách chung thực và sống động.

"Trong ba tiếng đồng hồ chúng tôi sẽ nói với thế giới biết rằng chúng tôi thực sự là một đất nước đặc biệt. Đó sẽ là những đóng góp của chúng tôi đến khoa học, văn hóa, tất cả những điều đó đã định hình nên một thế giới hiện đại. "Jeremy Hunt nói.

Lễ khai mạc Thế vận hội 2012 sẽ bắt đầu vào lúc 21 giờ ngày 27/7 và kết thúc vào lúc 12 giờ đêm hoặc chậm nhất là 12:30. Dự kiến sẽ có khoảng 62.000 người đến sân vận động ở Stratford tham dự lễ khai mạc trực tiếp và một tỷ người xem truyền hình trực tiếp trên thế giới.

Văn Chiểu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục