Olympiad 2012: Lê Quang Liêm thắng 4 trận liên tiếp

08:46 Thứ bảy 01/09/2012

Trận đấu thứ tư chiều 31-8, không ngoài dự báo, chính là cơ hội để các kỳ thủ Việt Nam tích lũy thêm điểm số trước khi bước vào các vòng đấu quan trọng hơn. Cả hai đội nam và nữ đều có được chiến thắng, dù không hề dễ dàng.

Các kỳ thủ của Indonesia sau khi để thua Việt Nam

Phải gánh vác vai trò chủ lực khi liên tục đối mặt với các kỳ thủ cực mạnh với Êlô rất cao, đó là nguyên nhân khiến từ đầu giải đến giờ, Phạm Lê Thảo Nguyên mới chỉ giành được vỏn vẹn một trận thắng. Tình hình chiều 31-8 cũng tương tự khi cô tiếp tục chạm trán kỳ thủ số 1 của Lithuania, Viktorija Cmilyte (Êlô 2520) và giành thêm được một trận hòa!

Nguyễn Thị Mai Hưng cũng chật vật chia điểm với đối thủ Deimante Daulyte xếp trên mình vài bậc (2216). Dù vậy, tuyển nữ Việt nam vẫn giành kết quả chung cuộc 3 – 1 trước Lithuania nhờ hai trận thắng quan trọng của Lê Kiều Thiên Kim và Hoàng Thị Như Ý.

Sau bốn trận mở màn, nữ Việt Nam hiện được 6 điểm, “nhảy” liền 21 bậc để xếp ở vị trí 21. Khó khăn chỉ mới bắt đầu khi chiều nay, đội gặp đội tuyển Mỹ ở vòng đấu thứ 5. Trong thành phần đội xếp “hạt giống” số 5 của giải, cả 5 kỳ thủ đều có Êlô cá nhân thuộc loại “khủng”, từ 2.300 trở lên!

Có phần nhẹ nhàng hơn đồng nghiệp nữ Phạm Lê Thảo Nguyên, kỳ thủ số 1 đội tuyển nam Việt Nam là Lê Quang Liêm nối dài mạch thắng lên con số 4 khi chiều qua, anh đánh bại ĐKT Susanto Megaranto của Indonesia. Nguyễn Ngọc Trường Sơn và Nguyễn Đức Hòa cũng vượt qua hai đối thủ Chandra Tirta Purama và Farid Fyrmansyah, đem về chiến thắng 3 ½ - ½ cho đội nam Việt Nam (Văn Huy cầm hòa Taufik Halay ở trận còn lại).

Đương kim vô địch Ukraine hiện dẫn đầu giải sau 4 trận toàn thắng và bám sát phía sau là 3 đối thủ nặng ký Hungary, Armenia và Nga với cùng 8 điểm nhưng kém về hệ số. Có đến 20 đội đã đạt được 6 điểm như Việt Nam và chiều nay, Quang Liêm và đồng đội sẽ phải tiếp dàn kỳ thủ Đức, đội đang xếp thứ tư trên bảng tổng sắp tạm thời và là đội đứng đầu trong nhóm 11 đội hiện đã sở hữu 7 điểm sau 4 vòng đấu.
 

Đào Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục