Ole Gunnar Solskjaer và 4 điều ấn tượng ở Man Utd

07:02 Thứ bảy 09/05/2020

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Na Uy đang làm tốt công việc của mình tại Old Trafford, và dưới đây là những thành tựu ấn tượng ông đạt được sau hơn một năm lên nắm quyền.

1. Chiếm thế thượng phong ở các trận đánh lớn

Kể từ khi Premier League hình thành Big Four rồi Big Six, Man Utd chưa bao giờ khiến các đối thủ thực sự kinh sợ... Tuy nhiên, bây giờ họ có thể hạ Man City, Tottenham Hotspur hay cả Chelsea. Thành tựu này rất đáng khích lệ vì Jose Mourinho và Pep Guardiola dù thế nào vẫn là những tượng đài huấn luyện.

Ole Gunnar Solskjaer và 4 điều ấn tượng ở Man Utd - Bóng Đá

 MU bây giờ không hề ngán các dọi bóng lớn.

Chiến thắng các đội bóng có thể chỉ là 3 điểm bình thường, nhưng Sir Alex Ferguson cũng không thể lấn cả Man City hay Chelsea nhiều đến vậy kể từ sau năm 2004. Vì lẽ đó, Ole Gunnar Solskjaer cũng có thực tài và ông đang dần đưa đội chủ sân Old Trafford trở lại sau nhiều năm sa sút.

2. Được lòng các học trò, đặc biệt là sao bự

Kể từ khi Solskjaer lên nắm quyền, chưa có trường hợp nào ở Man Utd nói xấu người đàn ông này, chưa kể Nemanja Matic hay một số nhân vật khác đều ca ngợi ông thầy trẻ tuổi. Điều đó hoàn toàn khác với 3 huấn luyện viên trước đó, những người luôn gặp vấn đề với các học trò.

Solskjaer ủ mưu, định

 Solsacó mối quan hệ tốt với các học trò.

Solskjaer chưa bao giờ tỏ ra bực dọc trước truyền thông, và cũng không hề chỉ trích ai công khai... sự đối xử này khiến các cầu thủ cảm thấy được vỗ về và nó làm bầu không khí tại Old Trafford hiếm khi căng thẳng kiểu Mourinho tranh cãi tay đôi với Pogba và khiến Man Utd điêu đứng.

3. Khái thác tốt các tài năng trẻ

Ngay sau khi lên nắm quyền vào cuối tháng 12/2018, Solskjaer khẳng định sẽ trọng dụng tài năng cây nhà lá vườn. Và đúng như lời hứa, các cầu thủ như Tahith Chong, Mason Greenwood, Angel Gomes hay James Garner đều có cơ hội thể hiện mình cùng các đàn anh trên đội chính thức.

Mason Greenwood lộ ảnh

 Solsa và Greenwood.

Man Utd là một trong số ít những đội bóng ở Châu Âu luôn duy trì số lượng măng non học viện đông đảo cho đội hình chính thức. Tất nhiên, điều này ít xảy ra với Moyes hay Mourinho, thậm chí Van Gaal cũng không hẳn ấn tượng hơn những gì Solskjaer đang thực hiện tại Old Trafford.

4. Giúp Man Utd lấy lại vị thế trước cầu thủ

Sau bản hợp đồng giữ chân Matic cho đến mùa hè 2021, đội chủ sân Old Trafford đã tái lập kế hoạch "gia hạn chỉ 1 năm với cầu thủ ngoài 30 tuổi". Trước đó, Marouane Fellaini là người phá vỡ tiền lệ đó, cùng giao kèo 2 năm, và Solskjaer bán luôn anh ngay khi lên nắm quyền.

Chiến lược gia người Na Uy dường như không hiền như khuôn mặt của mình. Việc mạnh tay thanh lý sao giúp Man Utd lấy lại uy tín, và đổi lại là những ưu thế nhất định trong việc tuyển dụng nhân sự. Đó là lý do giúp họ đang mua bán rất thành công dưới thời Ole.

Solskjaer: Vắng Pogba, Man United vẫn sẽ chơi tốt

Trung Quân | 06:05 09/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục