Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục thanh lọc Man United: Ai sẽ phải ra đi?

18:56 Thứ bảy 09/11/2019

TinTheThao.com.vnKỳ chuyển nhượng mùa hè qua Man United đã đẩy đi những Ander Herrera, Alexis Sanchez, Romelu Lukaku... nhưng có lẽ cuộc thanh lọc tại Old Trafford không chỉ dừng lại bấy nhiêu đó.

Hơn 200 triệu euro bỏ ra trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua không giúp Man United mạnh hơn như người ta mong muốn. Tiếp tục bán và mua là điều bắt buộc với HLV Ole Gunnar Solskjaer nếu ông không muốn Quỷ đỏ ngày càng tệ. Nhưng trước khi tính đến chuyện mua thì Man United nên bán ai?

Hàng phòng ngự

Marcos Rojo gần đây có ra sân nhưng rõ ràng với anh vẫn là một tương lai mờ mịt tại Old Trafford. Ra đi là điều tốt cho Rojo để cứu vãn sự nghiệp của mình. Tương tự là trường hợp của Phil Jones khi mọi cơ hội của anh tại Nhà hát của những giấc mơ đã không còn bởi anh không chịu lớn sau chừng ấy năm qua.

 - Bóng Đá

Marcos Rojo và Phil Jones phải ra đi. 

Còn hai cái tên là Ashley Young và Eric Bailly thì nên có sự cân nhắc. Young tuy không còn trẻ nhưng trong đội hình Man United vẫn cần một vài cá nhân có thâm niên để làm cầu nối. Về mặt chuyên môn Young vẫn là phương án dự phòng khá tốt khi cần thiết hoặc lúc Man United chia sức cho các giải không mấy quan trọng như Carabao cup và FA cup. Trong khi đó Victor Lindelof đang khá phập phù cho nên Man United cần một phương án dự phòng tốt đó là Eric Bailly.

Khi ấy hàng tứ vệ vẫn là Aaron Wan Bissaka - Victor Lindelof - Harry Maguire - Luke Shaw và dự bị sẽ là Ashley Young cùng Eric Bailly. Nếu Man United có thể mang về thêm một hậu vệ cánh và trung vệ nữa thì càng tốt.

Tuyến tiền vệ

Paul Pogba tuy là người nắm giữ sự sáng tạo cho Man United nhưng với một người cứ lo hướng ngoại thì Ole Gunnar Solskjaer cũng chẳng nên luyến tiếc làm gì. Với số tiền không nhỏ bán Pogba có thể giúp Man United mang về hai ngôi sao đẳng cấp.

Nemanja Matic đã không còn là máy quét hàng đầu Premier League như ngày nào nên đã tới lúc chia tay ngôi sao người Serbia.

Juan Mata dù ít được ra sân nhưng anh vẫn có thể là quân bài dự phòng tốt như trong trận thắng Partizan tại Europa League vừa qua. Sự nhiệt tình và kinh nghiệm của ngôi sao người Tây Ban Nha có thể giúp ích cho các đồng đội trẻ.

 - Bóng Đá

Nemanja Matic sẽ nối bước Romelu Lukaku.

Với hai cái tên Andreas Pereira và Jesse Lingard thì Man United chỉ nên giữ lại một. Cơ bản họ có tiềm năng nhưng chẳng hiểu sao sau bao nhiêu cơ hội mà tiềm năng của họ không được phát lộ cho nên chẳng cần phải giữ lại tới 2 người. Mặt khác trong một mùa giải mà đội bóng phải chơi nhiều mặt trận thì có người dự phòng là điều rất tốt nên một người được giữ lại vì lý do này.

Sau cùng Scott McTominay, Fred, Juan Mata vẫn là nhân sự chính nơi hàng tiền vệ. Tất nhiên với chừng đó lực lượng, Quỷ đỏ cần phải tăng cường thêm để tránh mắc sai lầm như để Ander Herrera và Romelu Lukaku ra đi mà chẳng có người thay thế nào.

Tháng giêng tuy không phải là kỳ chuyển nhượng chính nhưng với Man United đều chẳng khác mấy. Đến hẹn lại lên và họ sẽ đau đầu tính đến chuyện thanh lọc đội hình vì tham vọng của đội bóng. Mùa giải đã đi qua 1/3 chặng đường, ai tốt ai không chơi tốt thì Ole Gunnar Solskjaer đã nhìn rõ rồi nên ông cần quyết đoán hơn trong việc làm cách mạng nhân sự.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Cát Tường | 18:00 09/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục