Ole Gunnar Solskjaer: Thừa thắng xông lên?

13:56 Chủ nhật 08/12/2019

TinTheThao.com.vnSau cơn mưa thì trời lại sáng tại Nhà hát của những giấc mơ. Nhưng thầy trò Ole Gunnar Solskjaer có nắm bắt được thời cơ này hay lại để mọi thứ trôi đi.

Man United đã có hai chiến thắng ngoạn mục trước Tottenham và Man City - điều mà chẳng bao nhiêu CĐV Quỷ đỏ dám nghĩ đến trước khi nó diễn ra. Liệu sau cơn hưng phấn này, Man United sẽ về lại hình ảnh một Robin Hood hay một Quỷ đỏ đáng sợ trong quá khứ?

Đầu tiên có thể khẳng định rằng với hai chiến thắng quan trọng này, chiếc ghế của Ole Gunnar Solskjaer đã được an toàn, ít nhất cũng là đến hết mùa giải. Rõ ràng sau những màn trình diễn tích cực như vậy, giới chóp bu của Man United chẳng có lý do gì mà đi sa thải Solsa vào lúc này. Hãy cho ông thêm thời gian bởi biết đâu sau hai trận thắng quan trọng này, chúng ta lại thấy một Quy đỏ quật khởi. Mới 16 vòng đấu thôi, cơ hội vẫn chưa phải là cạn.

 - Bóng Đá

  Chiếc ghế của Solsa đã vững hơn nhiều.

Bởi sau vòng đấu thứ 16, Man United đã rút ngắn khoảng cách về điểm số đáng kể với nhóm trên. Với việc Everton đánh bại Chelsea, Man United chỉ còn thua đội bóng của Frank Lampard 5 điểm và kém Man City đang đứng thứ 3 là 8 điểm. Rõ ràng đó là những khoảng cách hoàn toàn có thể san bằng trong 22 vòng đấu còn lại.

Điều cần ngợi khen các học trò của Ole Gunnar Solskjaer trong 2 trận qua chính là yếu tố tinh thần khi những Marcus Rashford hay Fred đã chi thấy sự quyết tâm cao độ. Tuy nhiên, có lẽ sau những màn thể hiện đẳng cấp cao như vậy, thu hoạch lớn nhất của Solsa là đã tìm ra công thức để chiến thắng.

Hàng tứ vệ tất nhiên sẽ do Aaron Wan Bissaka - Harry Maguire - Victor Lindelof - Brandon Williams (hoặc Luke Shaw) đảm trách. Đây là bộ tứ vệ lý tưởng có đầy đủ sự dũng mãnh, kinh nghiệm và phòng ngự tốt và khả năng tấn công. Chỉ cần Lindelof giữ sự ổn định còn Wan Bissaka cũng tấn công hay như khi anh xoạc bóng thì không phải ai cũng qua được hệ thống phòng ngự 4 người này.

 - Bóng Đá

  Điểm tựa cho chiến thắng của Quỷ đỏ.

Phía trên, Scott McTominay - Fred đã hình thành nên cặp tiền vệ trung tâm xuất sắc. Bản thân ngôi sao người Brazil đã rất hay trước khi chuyển tới Man United, nhưng giờ khi đá cạnh cùng tiền vệ người Anh thì anh mới có đủ tự tin để phát huy những gì tốt nhất của mình. Hãy nhìn cách anh khiến các tiền vệ của Man City (nhất là Kevin de Bruyne) tắt điện ra sao thì sẽ thấy Fred hay thế nào.

Hàng tấn công, Anthony Martial - Daniel James - Marcus Rashford đều có thừa sự trẻ trung và bùng nổ. Họ đã khiến hàng phòng ngự của Tottenham và Man City phải vất vả ra sao thì ai cũng đã rõ. Chẳng phải tự nhiên mà cựu ngôi sao của Man United là Dimitar Bernatov nói rằng Solskjaer không cần thêm tiền đạo vào lúc này.

Và vị trí mà họ cần nhất chính là một tiền vệ sáng tạo. Về lý thuyết, khi trở lại sau chấn thương thì Paul Pogba sẽ cùng Scott McTominay và Fred hợp thành bộ ba tiền vệ hoàn hảo. Vấn đề là ngôi sao người Pháp có chịu ở đây lâu dài hay không mà thôi. Cho nên ngay lúc này Solsa nên tính đến vấn đề này trước khi kỳ chuyển nhượng mùa đông mở cửa. Giữ hay không giữ Pogba? Trường hợp nếu không giữ Pogba thì mua ai để thay thế?

 - Bóng Đá

  Solsa cần giải bài toán mang tên Paul Pogba.

Tuy Man United đã thắng cả Tottenham và Man City (cũng như bất bại trước Chelsea, Liverpool, Arsenal và Leicester City) nhưng lại hay mất điểm trước những đội bóng yếu hơn. Nên nhớ tại Ngoại hạng Anh, những đội được xếp dưới cơ Quỷ đỏ là hơn 10 đội nên đây là kho điểm quan trọng. Nếu Man United chỉ biết chơi phòng ngự phản công thì họ khó thành công ở phần còn lại. Chặng đường đã qua đã nói lên tất cả.

Công thức chiến thắng đã có. Chiếc ghế phần nào đã được đảm bảo. Vậy thì còn chờ gì mà không thừa thắng xông lên chứ Solsa !

Cát Tường | 13:25 08/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục