Ole Gunnar Solskjaer cũng tốt nhưng Man United rất tiếc

21:31 Thứ năm 05/12/2019 | 2

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer và các học trò đã có trận đấu hay trước Tottenham của Jose Mourinho. Nhưng có lẽ bấy nhiêu đó chưa đủ để giúp ông ở lại Man United.

Tính từ đầu mùa giải tới giờ Man United đã bất bại khi gặp nhóm Big Six. Họ thắng Chelsea 2 lần, hạ Tottenham và hòa Arsenal với Liverpool. Nếu tính luôn chiến thắng trước Leicester City - đội đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng thì Quỷ đỏ có thành tích quá tốt khi gặp các ông lớn - điều mà chỉ có đội đầu bảng Liverpool mới hơn họ được. 

Nhưng khi phải đối đầu với các đội bóng yếu hơn thì Man United lại trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng. Ngay như trước khi hạ Tottenham của Jose Mourinho thì Quỷ đỏ đã bị Aston Villa cầm hòa hay có thể kể đến trận thua West Ham...Cho nên người ta gọi vui Man United mùa này như nhân vật Robin Hood chuyên cướp của người giàu chia cho người nghèo. Nhưng người giàu thì ít mà người nghèo lại nhiều nên Man United cũng chẳng thoát ra được hoàn cảnh bấp bênh của mình (đang đứng thứ 6, kém tốp 4 đến 8 điểm và thua đội đầu bảng 22 điểm).

 - Bóng Đá

  Man United chơi hay trước Tottenham.

Tuy nhiên khi xét về khía cạnh chuyên môn thì thói quen kia của Man United rất đáng lưu tâm và không nên chút nào.

Lý do đầu tiên được đưa ra chính là cách xây dựng lối chơi cho Man United của Ole Gunnar Solskjaer có chút vấn đề. Khác xa thời Sir Alex, Quỳ đỏ bây giờ chỉ chơi hay khi có thể triển khai lối đá phòng ngự phản công. Địch tấn công thì Man United phản pháo lại rất hay còn đối phương phòng ngự thì họ gần như bất lực. Điều đó có thể giải thích vì sao Man United chỉ chơi hay trước Liverpool, Chelsea, Arsenal, Tottenham hay Leicester City. Vậy còn hơn 10 đội khác thì sao? Solsa bó tay ư? Vậy thì Man United lấy gì để hy vọng vào giấc mơ vô địch bởi hơn 10 đội yếu kia mới là kho điểm quan trọng? Nếu một HLV chỉ có bài vở đối phó với vài đội như vậy thì có đáng được trao cơ hội hay không?

 - Bóng Đá

 Không khó để đoán biết Solsa sẽ sử dụng ai.

Và câu hỏi đặt ra là trong chiến thắng trước Tottenham, dấu ấn chiến thuật của Solskjaer ở đâu? Chẳng đâu cả khi ai cũng biết Scott McTominay khỏe lại sẽ đá cặp cùng Fred còn trên hàng công vẫn do Marcus Rashford làm chủ chốt còn Mason Greenwood sẽ thay vào vị trí của Anthony Martial trong sơ đồ 4-2-3-1. Hoàn toàn không có đột biến về cách sử dụng nhân sự hay tư duy chiến thuật. Khác biệt của Quỷ đỏ chỉ đến từ sự máu lửa của các cầu thủ với điểm sáng từ Fred, McTominay, Wan Bissaka, James …- điều mà hoàn toàn không có trong những trận đấu khác. Một chiến thuật không đổi, vẫn những con người ấy nhưng hai trận như hoàn toàn lột xác. Vậy phải chăng đá hay không là do cầu thủ chứ HLV không thể tác động gì cả? Nếu một HLV bất lực như vậy thì có đáng được giữ lại hay không?

 - Bóng Đá

 Thái độ của các ngôi sao ảnh hưởng đến Man United rất nhiều.

Đã có tin số phận của Ole Gunnar Solskjaer sẽ được quyết định sau hai trận gặp Tottenham và Man City. Trước mắt ông đã vượt ải Tottenham thành công thì chỉ còn chờ màn thể hiện trước Man City ra sao. Nhưng dù thế nào đi nữa thì Solsa rõ ràng không thể giúp Quỷ đỏ về lại thời hoàng kim.

Cát Tường | 21:00 05/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục