Ole Gunnar Solskjaer: Còn hơn cả “bom xịt”

21:48 Thứ hai 02/12/2019

TinTheThao.com.vnNhững thương vụ mua ngôi sao đôi khi không hẳn vì chuyên môn mà còn đơn thuần chỉ có yếu tố tiền bạc cho nên dù là "bom xịt" vẫn mang lại nhiều lợi ích.

Trong 6 năm qua, từ khi Sir Alex Ferguson rời Old Trafford, Man City thay tướng mấy lần và có thêm vài Premier League. Còn Chelsea cứ thay HLV là có thêm danh hiệu. Còn Man United, giờ phải tranh với nhóm... xuống hạng khi chiếc ghế nóng được trao tới vị HLV thứ 4 - Ole Gunnar Solskjaer.

Chẳng biết từ khi nào mà khái niệm "bom xịt" lại ám ảnh những CĐV Man United đến vậy. Có lẽ từ sau khi những Angel Di Maria, Radamel Falcao, Memphis Depay, Alexis Sanchez... đến tưng bừng nhưng rồi ra đi không kèn không trống thì người ta luôn không chắc chắn ai sẽ trụ lại được Nhà hát của những giấc mơ để gọi giấc mơ về chứ không phải là diễn viên hài hay giáo sư Harvard.

 - Bóng Đá

Thương vụ mang tính kinh tế của Man United.

Nhưng những Di Maria hay Falcao hoặc Sanchez dù không mang lại chất lượng chuyên môn như mong đợi nhưng chí ít họ cũng giúp CLB kiếm không ít tiền liên quan đến cái tên của mình. Thế còn Ole Gunnar Solskjaer thì sao?

Ngày 19/12 tới đây sẽ tròn một năm ngày Solsa bắt đầu làm HLV tạm quyền của Man United. Nhưng nếu có cỗ máy thời gian của Doraemon thì chắc những Manucians đều muốn trở về thời gian này khi khắp các khán đài hô vang Ole Ole Ole mỗi khi Solsa bước ra chào khán giả với nụ cười trìu mến và tràn đầy niềm tin. Những ngày vui đó có một niềm tin mãnh liệt là sau tất cả Man United đã tìm đúng người, Solsa chính là người được chọn và không sớm thì muộn thời hoàng kim của Quỷ đỏ sẽ trở lại. Nhưng ở đời ngày vui thường qua mau.

 - Bóng Đá

  Từng có thời gian Solsa mang đến hy vọng cho Quỷ đỏ.

Chỉ sau một năm, chính xác là chưa tới một năm, Man United bây giờ trở thành một đội bóng tầm thường, đá 14 trận Ngoại hạng Anh họ đã thua tới 6 và 6 trận hòa, có vỏn vẹn 18 điểm, đứng thứ 9, kém vị trí đầu bảng của Liverpool tới 22 điểm, cách tốp 4 (dự Champions League) 8 điểm nhưng quan trọng là Man United giờ chỉ hơn nhóm xuống hạng 6 điểm. Trận hòa mới nhất trước Aston Villa một lần nữa phơi bày hết ra sự thật phũ phàng mà không một CĐV Quỷ đỏ nào hiểu được là tại sao Solsa có thể là HLV có nhiều chiến thắng nhất trong lịch sử Man United (lúc tạm quyền) nhưng rồi cũng trong tay ông Quỷ đỏ trở thành tệ nhất trong 30 năm qua và Solsa là HLV tệ nhất từ trước tới nay.

Nếu có trách thì BLĐ đội bóng nên tự trách mình bởi trước khi chìa bản hợp đồng có thời hạn 3 năm cho Solsa ký thì lúc ấy hàng loạt trận đấu tệ hại đã diễn ra. Chẳng qua Ed Woodward lạc quan quá đến mức rối trí để kỳ vọng Solskjaer sẽ là một Zinedine Zidane thứ hai. Nhưng tại xứ đấu bò, thực tế cho thấy nếu không có Cristiano Ronaldo thì Zidane như phù thủy mất đi chiếc đũa phép thuật của mình. Còn trong khi Solskjaer chỉ có những Phil Jones, Andreas Pereira, Paul Pogba, Scott McTominay, Anthony Martial... thì làm được gì kia chứ?

 - Bóng Đá

  Nhưng thực tại bây giờ quá bi đát.

Trong vòng 7 ngày tới Man United sẽ phải đối đầu cùng Tottenham của người cũ Jose Mourinho và ĐKVĐ Man City. Và chẳng có gì ngạc nhiên nếu sau hai trận này vị trí của Man United sẽ là trong nhóm xuống hạng còn Solsa sẽ bị sa thải. Vậy thì, sau tất cả Ole Gunnar Solskjaer đã mang đến gì cho Man United?

Cát Tường | 21:00 02/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục