Ole Gunnar Solskjaer: Cách mạng hay phá hoại?

11:31 Chủ nhật 15/09/2019

TinTheThao.com.vnOle Gunnar Solskjaer đang làm cuộc cách mạng tại Old Trafford. Nhưng mặt trái của việc thay đổi quá nhiều và quá nhanh đôi khi chính là sự phá hoại.

Trận thắng tối thiểu trước Leicester City trong hoàn cảnh bão chấn thương quét qua Old Trafford như cơn mưa rào giữa ngày hạ tưới mát Nhà hát của những giấc mơ và giúp cho HLV Ole Gunnar Solskjaer giảm bớt phần nào áp lực. Nhưng người ta mong thấy được một Man United mới thật sự chứ không phải kiểu niềm vui tạm bợ như thế này.

Hãy tạm bỏ qua khoảng thời gian nửa cuối mùa giải trước vì Ole Gunnar Solskjaer chưa có đủ thời gian để chuẩn bị cho công việc dẫn dắt Man United (dù kết quả thực tế chỉ ra rằng ông đã thất bại). Thế còn mùa giải năm nay thì sao?

 - Bóng Đá

Man United đã tìm lại được cảm giác chiến thắng. 

 Khi kỳ chuyển nhượng mùa hè khép lại, từ mà người ta dùng để khen HLV người Na Uy là ông đã dũng cảm. Solsa đã mạnh tay loại trừ những Alexis Sanchez, Romelu Lukaku để trao cơ hội cho Marcus Rashford, Anthony Martial hay Mason Greenwood. Hay ông cũng không nương tay cho các ngôi sao không đạt phong độ cao như Nemanja Matic, Fred hay đội trưởng Ashley Young. Tuy nhiên sự dũng cảm thái quá đôi khi dẫn đến sự điên rồ. Và cuộc cách mạnh của Solsa (tất nhiên chưa biết đúng hay sai) đang tạo ra nhiều vấn đề mới.

Thứ nhất dễ nhận ra đội hình Quỷ đỏ đang rất thiếu sự cân bằng. Họ đã chi ra gần 150 cho hàng hậu vệ với Harry Maguire và Aaron Wan Bissaka nhưng chẵng có ai thay thế khi Lukaku, Sanchez hay Ander Herrera đến chơi cho các đội bóng khác.

Thứ hai là liệu những lựa chọn của Solskjaer trong 4 trận đấu đầu tiên đều là những ngôi sao đang đạt phong đồ cao? Scott McTominay khiến tuyến giữa Quỷ đỏ lép vế trước Chelsea và không thể chống phản công khi gặp Crytal Palace hay Wolve khiến người ta nhớ Nemanja Matic. Trong khi ấy Solsa làm sao thuyết phục Jesse Lingard hay hơn Fred lúc này? Và tại Serie A, Lukaku ghi hai bàn quyết định giúp Inter Milan có được trọn vẹn 6 điểm. Vậy thì Solskjaer bảo CĐV Quỷ đỏ làm sao không tức giận khi liên tiếp Paul Pogba rồi Marcus Rashford sút trượt 11m góp phần khiến Quỷ đỏ chỉ có 2 điểm trong 3 vòng. Ngoại hạng Anh chỉ mới đá 4 lượt mà thầy trò Solskjaer đã kém đội đầu bảng tới 7 điểm thì lấy gì mà mạnh miệng kia chứ?

 - Bóng Đá

 Quỷ đỏ quá mỏng về lực lượng.

Rõ ràng Solsa đang gặp hai điều rất khó tại Old Trafford lúc này: đội hình mất cân bằng và đội bộ quá nhiều bất ổn. Điều đầu tiên do hệ quả của việc chuyển nhượng thiếu khôn ngoan. Điều thứ hai xuất hiện thì Solskjaer phải xem lại mình. Giữ một người không còn thiết tha chơi bóng cho Man United như Paul Pogba có đúng hay không? Tương lai của Nemanja Matic và Fred sẽ ra sao khi họ có những biểu hiện bất bình với HLV trưởng?

Dù trong trận đấu với Leicester City, người ta đã thấy Nemanja Matic hay Andreas Pereira hoặc Fred được thi đấu nhưng cũng có thể hiểu đó là việc bất khả kháng của HLV người Na Uy mà thôi khi mà những Paul Pogba, Jesse Lingard rồi Anthony Martial gặp chấn thương. Và ngay lúc này, hạn chế về chiều sâu đội hình đã lộ rất rõ với Man United. Giải đấu chỉ mới đi được 5 vòng, còn lại 33 vòng thì sao đây Solsa?

 - Bóng Đá

Solsa đang đi đúng hướng? 

Đáng nói những con người dự bị đã giúp Quỷ đỏ có được chiến thắng sau 3 vòng toàn hòa và thua, điều mà những Pogba, Lingard hay Martial không làm được. Phải chăng đến lúc Solskjaer nên “soi” lại chính mình khi mọi thứ còn chưa quá muộn?

Cát Tường | 11:05 15/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục