Ole đang "phung phí" Pogba?

19:51 Thứ tư 21/08/2019

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer không muốn tiền vệ này phát huy tối đa khả năng của mình?

Paul Pogba đang là tâm điểm của mọi sự chỉ trích sau quả penalty hỏng ăn trước Wolves, nhưng không chỉ vì tình huống này mà cả màn trình diễn của anh trong suốt trận đấu. Siêu sao người Pháp không tạo được nhiều đột biến cho Quỷ đỏ, mà trái lại anh thường xuyên tung ra những đường chuyền sai địa chỉ. Và dĩ nhiên, người chịu trách nhiệm cho việc này không ai khác ngoài HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Trong giai đoạn bùng nổ của Pogba ở mùa trước, anh luôn được thoải mái di chuyển, không bị gò bó vào bất kì vị trí cố định nào. Những tưởng sau phát biểu "xây dựng đội hình và lối chơi quanh Pogba", thì Solsa sẽ tiếp tục để anh thi đấu tự do trong hàng tiền vệ. Nhưng không, ông xếp cầu thủ người Pháp đá ở vị trí thấp nhất trong tuyến giữa Man United, gián tiếp hạn chế khả năng sáng tạo của Pogba.

 - Bóng Đá

Pogba không được chơi ở vị trí sở trường.

Thật ra Pogba đã tỏa sáng dưới màu áo đội tuyển Pháp với vai trò tương tự, nhưng người đá cặp với anh, chịu trách nhiệm "dọn dẹp" là N'Golo Kante, một máy quét có thể nói là đẳng cấp nhất thế giới hiện tại, tạo điều kiện cho Pogba phát huy tối đa khả năng sáng tạo. Còn tại Old Trafford mùa này, người luôn đá ở vị trí đó là McTominay, một cầu thủ trẻ đúng nghĩa và cũng không hoàn toàn là một tiền vệ

Bị xếp vào một hệ thống như hiện tại, buộc Pogba vừa lo phân phối bóng lên tuyến trên, vừa phải tham gia công tác phòng ngự. Và mỗi khi không hoàn thành tốt một trong hai nhiệm vụ này, anh lại thường xuyên bị người hâm mộ chỉ trích. Dù vậy, Pogba vẫn cống hiến hết mình, không đưa ra một lời phàn nàn nào.

Chưa kể, cầu thủ phối hợp ăn ý nhất với tiền vệ này trên tuyển Pháp là Antoine Griezmann, người đá ngay phía trên Pogba và sau tiền đạo cắm. Có thể nói đây là mối liên hệ vô cùng quan trọng để anh thể hiện những phẩm chất của mình. Nhưng tại Man United, Solsa lại thường xếp Jesse Lingard đá ở vị trí này, và kết quả ra sao thì người hâm mộ cũng đã rõ.

Cụ thể, với vai trò "số 10" ở trận gặp Wolves mới đây, Lingard có được 0 đường chuyền quyết định và 0 pha rê bóng qua người, những thông số quan trọng nhất đối với một cầu thủ sáng tạo. Dĩ nhiêni lực lượng hiện tại của Quỷ đỏ không có một cái tên nào sở hữu đẳng cấp tương tự Griezmann để chơi ở vị trí này, thì tại sao Solsa không để Pogba trở lại với vai trò sáng tạo vốn có của mình mà lại để anh lùi sâu trong hàng tiền vệ?

 - Bóng Đá

 Ole đang tính toán điều gì?

Có lẽ chỉ chiến lược gia người Scotland biết câu trả lời. Đồng ý rằng trong trận gặp Chelsea, Pogba đã có được 2 đường kiến tạo, nhưng nhìn về tổng thể thì đoàn quân của HLV Frank Lampard mới là những người làm chủ tuyến giữa, cho đến khi họ mắc sai lầm và đánh mất tinh thần thi đấu.

Nếu tiếp tục thi đấu với một chiến thuật như hiện tại, thì không chỉ mình Pogba gặp bất lợi, mà cả tập thể Manchester United cũng sẽ không gặt hái được những kết quả tốt trong tương lai.

Huỳnh Phong | 19:40 21/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục