Oklahoma City Thunder 149 - 140 Minnesota Timberwolves: Kinh điển!

14:44 Thứ bảy 24/03/2012

Một trong những trận đấu hấp dẫn nhất của NBA đã diễn ra tại thành phố Oklahoma, khi mà Kevin Love đã gần như biến thành 1 siêu nhân khi ghi đến 51 điểm cho Timberwolves, nhưng vẫn không thể giúp đội nhà giành chiến thắng khi Oklahoma City Thunder vẫn còn đó bộ đôi cực kỳ xuất sắc là Russell Westbrook và Kevin Durant. Kết quả chung cuộc đội chủ nhà Thunder giành chiến thắng kịch tính 149-140 sau 4 hiệp đấu chính thức và 2 hiệp đấu thêm.

Westbrook đã ghi được 45 điểm, điểm số cao nhất sự nghiệp của anh trong một trận đấu. Còn Kevin Durant cũng ghi được 40 điểm, và có 17 lần bắt bóng bật bảng, thành tích cao nhất mùa này của anh. Sự đóng góp cực kỳ quan trọng của Westbrook và Kevin Durant đã giúp cho Thunder sống sót trước một Kevin Love của Timberwolves chơi quá hay.

"Có quá nhiều màn trình diễn xuất sắc ở trong trận đấu này, nhưng thật tốt là đội chúng tôi đã chiến thắng", Westbrook nói.Chính cầu thủ này đã mở màn cho cuộc tăng tốc của Thunder trong hiệp phụ thứ 2 với một pha cướp bóng trong tình huống tấn công của Wolves, trước khi có pha úp rổ thành công để đem về những điểm số đầu tiên cho đội chủ nhà. Westbrook cùng với người đồng đội Kevin Durant là bộ đôi đầu tiên trong lịch sử NBA có 2 trận đấu ghi được trên 40 điểm mỗi người trong cùng 1 mùa giải, một cột mốc lịch sử khó quên đối với cả 2 cầu thủ này. Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị James Harden ghi được 25 điểm.

Kevin Love (42) của Minnesota Timberwolves đã thi đấu rất xuất sắc. Ảnh: Internet.

MVP của NBA All-Star Game 2012, Kevin Durant nói: "Đây sẽ là trận đấu còn được nhắc đến trong 1 thời gian nữa. Thật vui khi được là 1 phần trong đó. Chúng tôi đã chơi rất tuyệt vời. Các cầu thủ tin tưởng lẫn nhau và đó là điều mà chúng ta thấy ở một đội bóng hàng đầu".

Trong khi đó, bên phía Minnesota Timberwolves, Love chắc chắn là người xuất sắc nhất, nhưng chỉ mình anh là chưa đủ để đánh bại 1 đối thủ rất mạnh như Oklahoma City Thunder. Ngôi sao xuất thân từ UCLA này đã ghi đến 51 điểm, và trở thành cầu thủ thứ 3 ghi được trên 50 điểm mùa giải này, cùng với Kevin Durant (51) và Deron Williams (57). Còn lại, chỉ có 2 cầu thủ của Wolves ghi được trên 20 điểm, đó là J.J. Barea với 25 điểm và Anthony Tolliver, 23 điểm.

"Không có vấn đề gì. Chỉ là chúng tôi đã thua", Love nói. "Chúng tôi cần trận đấu này, đặc biệt là khi đây là trận đấu cuối cùng trong chuyến thi đấu xa nhà của chúng tôi, trước một đối thủ rất mạnh. Trận đấu này có thể là nguồn động lực cho chúng tôi trong 17, 18 trận cuối cùng". Kỷ lục cá nhân cũ của Love về điểm số ghi được trong 1 trận đấu là 43 điểm, nhưng với 51 điểm ghi được trong trận đấu này, có lẽ phải chờ khá lâu Love mới lại có thể phá được kỷ lục của chính mình.

Đây quả thực là một trận đấu xứng đáng được xem đi xem lại nhiều lần. Hai đội chơi ngang ngửa trong phần lớn thời gian của trận đấu và giằng co nhau về điểm số từng chút một. Oklahoma City vượt qua Timberwolves trong 2 hiệp đấu đầu tiên đều với tỉ số sát nút 30-29 và 33-32. Sau giờ nghỉ, họ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh bằng chiến thắng 31-27 trong hiệp 3, nhưng Love đã kịp cứu vãn tình hình cho Wolves với cú ném 3 điểm chuẩn xác khi trận đấu chỉ còn 1 giây nữa là kết thúc để cân bằng tỉ số ngay trong hiệp đấu cuối cùng. Wolves thắng hiệp 4 với tỉ số 28-22 Kết thúc giờ đấu chính thức Wolves và Thunder hòa nhau 116-116 và hai đội phải bước vào giờ đấu thêm.

Nhưng người có niềm vui chiến thắng cuối cùng vẫn là Oklahoma City Thunder của Durant và Westbrook. Ảnh: Internet.

Love giúp Minnesota có cú chạy đà hoàn hảo ngay đầu hiệp phụ đầu tiên với 8 điểm liên tiếp, nhưng Oklahoma City không dễ đầu hàng trên sân nhà, dù có lúc họ bị Wolves dẫn 129-124. Durant ghi liên tiếp 5 điểm trong đó có 1 cú ném 3 điểm chuẩn xác buộc trận đấu phải bước sang hiệp phụ thứ 2. Love không còn duy trì được đầy đủ thể lực khi đã phải cố gắng quá nhiều trong những phút đã qua, và đó là thời cơ để Thunder vượt lên. Wolves liên tục có những pha xử lý thiếu chính xác tạo cơ hội cho Thunder phản công, Durant với những cú ném 3 điểm, còn Westbrook có những pha lên rổ đầy uy lực để giúp Thunder kết thúc trận đấu với chiến thắng 149-140.

Mặc dù phải trải qua 7 trận đấu liên tiếp trên sân khách, cùng với việc thiếu vắng hậu vệ chủ chốt Rubio, nhưng Minnesota Timberwolves của Kevin Love vẫn khiến cho đội bóng đang dẫn đầu khu vực miền Tây phải rất vất vả mới có thể giành chiến thắng trong những giây cuối cùng, một chuyện không hề đơn giản chút nào. HLV Rick Alderman của Timberwolves cho biết ban đầu ông rất lo lắng về khả năng duy trì phong độ của đội, nhưng tất cả đã được giải tỏa sau trận đấu vừa qua.

"Tôi đã rất lo lắng. Đội bóng này đã phải thi đấu chật vật trong những năm vừa qua, nhưng chúng tôi cho thấy rằng đội không đầu hàng trước một lịch thi đấu cực kỳ khó khăn, trước một sự thật rằng chúng tôi đang mất đi những cầu thủ chủ chốt hoặc có thể bị đánh bại", Alderman nói.

Với chiến thắng này, Oklahoma City Thunder vẫn vững vàng trên ngôi đầu bảng xếp hạng khu vực miền Tây. Trong khi đó, Kevin Love và các đồng đội vẫn còn 1 khoảng cách khá xa (3 trận thắng) so với nhóm có vé dự play-off, nhưng nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như những gì đã thể hiện, thì hy vọng vẫn chưa hết với Minnesota Timberwolves.

Sau đây là những pha bóng ấn tượng trong trận đấu giữa Oklahoma City Thunder và Minnesota Timberwolves vừa rồi:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 23/3:

Orlando Magic 93 – 80 Cleveland Cavaliers

Toronto Raptors 96 – 79 New York Knicks

Charlotte Bobcats 92 – 112 Milwaukee Bucks 

Indiana Pacers 111 – 113 Phoenix Suns 

Atlanta Hawks 93 – 84 New Jersey Nets

Detroit Pistons 73 – 88 Miami Heat

Oklahoma City Thunder 149 – 140 Minnesota Timberwolves 

Philadelphia 76ers 99 – 86 Boston Celtics

San Antonio Spurs 104 – 87 Dallas Mavericks

L. A. Lakers 103 – 96 Portland Trailblazers

Utah Jazz 121 – 102 Denver Nuggets

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục