Oezil có đối thủ mới tại Arsenal

11:20 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnVị trí số 10 ở đội bóng thành London sẽ không còn là độc quyền của tiền vệ người Đức Mesut Oezil nữa, huấn luyện viên Arsene Wenger bật mí.

zp_11_9319

 Iwobi chơi hay đêm qua trong vai trò số 10. Ảnh: Internet.

Đêm qua, Arsenal giành chiến thắng 2-0 trước Reading nhờ cú đúp của Alex Oxlade-Chamberlain. Nhưng có một gương mặt khác cũng chơi ấn tượng không kém, đó là cầu thủ trẻ Alex Iwobi. Ngạc nhiên hơn nữa, vị trí mà cầu thủ trẻ người Nigeria chơi tốt lại là ở vai trò tiền vệ công, một số 10 đích thực.

"Bạn có thể thấy Iwobi không phải là mẫu cầu thủ chạy cánh điển hình," huấn luyện viên Arsene Wenger nói về cậu học trò cưng. "Vì thế tôi nghĩ cậu ấy có thể chơi ở vị trí mà Oezil đang chơi (vị trí số 10 - ND). Cậu ấy có thể chuyền chọc khe tốt, tác động đến trận đấu trực tiếp và phá vỡ hàng phòng ngự đối phương."

Thường xuyên được xếp chơi ở vị trí tiền vệ cánh trái, Iwobi đã có 3 kiến tạo và chơi khá ấn tượng mùa này. Tuy nhiên với màn trình diễn tốt đêm qua, cầu thủ này chắc chắn sẽ là đối thủ cạnh tranh nghiêm túc với Mesut Oezil cho vị trí số 10 tại Arsenal trong tương lai.

"Cậu ấy cũng có khả năng dứt điểm và xử lý bóng ở những tình huống cuối cùng. Tuy vậy cậu ấy vẫn còn trẻ và thỉnh thoảng còn có chút lo lắng," Wenger khẳng định.

NT - Thể Thao Việt Nam | 09:02 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục