Odion Ighalo – ngôi sao bước ra từ bóng tối

21:59 Thứ tư 30/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Hồi đầu mùa nếu bạn hỏi bất kỳ người hâm mộ Premier League nào về những ứng cử viên cho suất xuống hạng thì chắc chắn Watford sẽ được nêu danh. Tuy nhiên giờ người ta đang thấy đội bóng của Quique Sanchez Flores “ngồi” ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, cách top 4 với khoảng cách của hai trận thắng. Đó là thành tích rất đáng ngợi khen.

Vị trí thứ 8 của Watford hiện nay có công rất lớn của Odion Ighalo. Ảnh: Internet.

Góp công lớn trong thành công của họ là cái tên Odion Ighalo. Tiền đạo người Nigieria đã có được 14 bàn sau 18 lần ra sân tại giải Ngoại hạng. Trong sáu trận gần nhất, anh liên tiếp nổ súng cho dù đối thủ là Liverpool, Chelsea hay Tottenham. Watford thắng bốn và hòa hai sau chuỗi trận đó.

Hành trình của Odion Ighalo đến với Premier League tràn đầy sự quyết tâm, cố gắng và can trường. Anh lớn lên trong một khu ổ chuột nghèo nàn và khét tiếng bậc nhất tại Lagos. Nhà của Ighalo ở bên cạnh một con kênh bẩn thỉu, con kênh này cũng chính là nguyên nhân gây nên dịch sốt rét lan tràn tại khu ổ chuột. Cách đó một chút lại là khu xa hoa giàu có bậc nhất Lagos, được gọi là Appa.

Ighalo nói: “Tôi thường đứng bên này và nhìn sang phía những ngôi nhà đẹp đẽ bên kia và hy vọng rằng sẽ có ngày mình được sống sung sướng và thoải mái như thế. Tôi chưa từng nghĩ rằng mình sẽ trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, hồi đó tôi và chúng bạn chỉ chơi bóng trên đường phố mà thôi. Tôi là con út trong một gia đình có bảy anh chị em. Hằng ngày chúng tôi luôn cầu nguyện có một phép lạ nào đấy sẽ giúp chúng tôi thoát khỏi khu ổ chuột. Cha tôi đã cố gắng dựng lên một ngôi nhà nhỏ cho gia đình và ông làm việc quần quật cả ngày để chúng tôi không bị chết đói như những đứa trẻ khác.”

Khi chín tuổi, Ighalo chơi bóng gần như giỏi vượt trội so với cả những người gấp đôi tuổi mình. Tới tuổi 12 anh gia nhập một câu lạc bộ địa phương, Olodi Warriors. Sân vận động nơi câu lạc bộ tập luyện và thi đấu cũng là tụ điểm thường xuyên của những băng đảng tội phạm. Cũng chính ở nơi đây, Ighalo đã suýt mất mạng vì đạn lạc trong một vụ thanh toán băng đảng.

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại Olodi Warriors, Julius Berger FC đã để mắt tới anh và ký hợp đồng. Ighalo sang một trang mới trong sự nghiệp bóng đá khi thi đấu cho câu lạc bộ hàng đầu tại Nigieria. Anh chỉ ở lại đây một năm trước khi nhanh chóng chuyển sang Lyn (một câu lạc bộ tại Na Uy) và rồi sau đó là Udinese. Anh là người thuộc biên chế của Udinese trong sáu năm nhưng thực tế chỉ thi đấu ở Stadio Friuli trong duy nhất mùa đầu tiên. Năm mùa còn lại, Ighalo liên tiêp bị cho mượn tại Granada (2 lần), Cesena và chính câu lạc bộ hiện tại, Watford, trước khi được mua đứt do thể hiện được phong độ ghi bàn rất tuyệt vời, 23 lần lập lập công trong mùa giải 2014/2015.

Odion Ighalo đang kể một câu chuyện thần tiên khác tại Premier League. Ảnh: Internet.

Sau 1 cuộc hành trình tràn đầy gian nan giờ đây tên tuổi của Ighalo đã được biết đến rộng rãi hơn. Ngay tại chính quê hương mình, Ighalo đang trở thành thần tượng mới của những đứa trẻ ham mê bóng đá. Nếu Leicester City là một bất ngờ lớn của mùa giải thì Watford và Ighalo cũng đang kể nên một câu chuyện chẳng hề thiếu màu sắc thần tiên.

Đức Nguyễn | 21:33 30/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục