Odegaard và hành trình chạm đến giấc mơ tại Real Madrid

20:31 Thứ tư 04/12/2019 | 1

TinTheThao.com.vnCó lẽ ngày ngôi sao người Na Uy xuất hiện tại đội một Los Blancos sẽ không còn xa.

Trong giai đoạn 2014-2015, Martin Odegaard nổi lên như một trong những thần đồng của bóng đá Na Uy. Ở độ tuổi 15, anh đã khiến rất nhiều CLB hàng đầu châu Âu sửng sốt trước những màn trình diễn đẳng cấp trong màu áo Stromsgodset. Nhưng nhanh chân hơn cả, Real Madrid đã liên hệ kịp thời với Odegaard và chiêu mộ anh trong một bản hợp đồng trị giá 3 triệu euro.

Những tưởng việc sớm được tiếp xúc với môi trường bóng đá đỉnh cao sẽ giúp rất nhiều cho sự nghiệp phát triển của Odegaard, nhưng kể từ khi cập bến Bernabeu, anh chỉ mới có được vỏn vẹn hai lần góp mặt trong đội hình chính thức. Lần gần nhất tiền vệ 20 tuổi được khoác áo Real Madrid là vào tháng 11 năm 2016, khi Real đụng độ Cultural y Leonesa ở Copa del Rey.

Khoảng thời gian sau đó, Odegaard bị Los Blancos đem cho mượn ở khắp các CLB lớn nhỏ tại giải vô địch quốc gia Hà Lan. Mặc dù liên tục tỏa sáng và để lại dấu ấn đậm nét tại những nơi anh từng đặt chân đến, thế nhưng số phận của tiền vệ sinh năm 1998 lại vô cùng bạc bẽo, khi thượng tầng Real không đoái hoài gì đến việc gọi anh trở lại đội một.

 - Bóng Đá

 Odegaard được Real đem cho mượn ở rất nhiều CLB.

Và khi mùa giải 2019/20 bắt đầu, mặc dù hàng tiền vệ đội nhà đang trong giai đoạn khủng hoảng trầm trọng nhưng một lần nữa, Real tiếp tục "đày đọa" Odegaard bằng việc đẩy anh sang một CLB khác tại La Liga, Real Sociedad trong một bản hợp đồng cho mượn có thời hạn 2 năm. 

Động thái đến từ đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha có lẽ sẽ khiến Odegaard bị sốc, bởi sau khoảng thời gian dài tích lũy kinh nghiệm, cầu thủ người Na Uy cần được trao cơ hội thể hiện trong chính màu áo anh ước ao được khoác lên từ tấm bé.

Nhưng sau tất cả, tiền vệ 20 tuổi đã tạm gác lại ước mơ để tiếp tục cống hiến hết mình tại CLB mới. Dường như việc liên tục thay đổi bến đỗ đã giúp cho Odegaard hình thành khả năng thích nghi cực nhanh với môi trường mới, vì vậy anh nhanh chóng trở thành nhân tố chủ lực của La Real.

 - Bóng Đá

 Odegaard đang dần khẳng định tên tuổi tại La Liga.

Thống kê từ trang Transfermarkt cho thấy, Odegaard chỉ vắng mặt 2 trên tổng số 15 trận đấu mùa này do chấn thương gót chân - một con số đủ để thấy việc tiền vệ người Na Uy được trọng dụng như thế nào tại Real Sociedad. Thậm chí trong tháng 9, tiền vệ người Na Uy còn được vinh danh ở hạng mục cầu thủ xuất sắc nhất La Liga. 

Đến thời điểm hiện tại, có thể nói Odegaard đã có một giai đoạn cực kỳ thành công tại La Liga và những thành tích nổi trội này chắc chắn sẽ giúp anh ngày một tiến gần đến giấc mơ được khoác lên mình màu áo Real Madrid.

Tài năng của Odegaard:

Trường Sơn | 20:00 04/12/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục