Ở tuổi 40, Totti vẫn chưa dừng lại

08:58 Thứ sáu 30/09/2016 | 1

TinTheThao.com.vnCó thể nói gì nữa về người đội trưởng vĩ đại của thành Rome? Ở tuổi 40, Francesco Totti vẫn chưa dừng lại. Đêm qua, ma thuật của anh tiếp tục bừng sáng.

CtjMi6bXEAQrq2d

 Totti lại tỏa sáng ở Europa League đêm qua. Ảnh: Internet.

Hôm 27/9, Totti kỷ niệm sinh nhật thứ 40 của mình. 2 ngày sau 29/09, anh ra sân cho AS Roma ở Europa League, và đã có một món quà sinh nhật ý nghĩa, giành tặng chính mình.

3 đường kiến tạo trong chiến thắng 4-0 của AS Roma trước Astra đêm qua của Totti có thể khiến nhiều cổ động viên trung lập bất ngờ, chứ đối với các cổ động AS Roma, điều đó là bình thường. Totti bất tử, hoàng tử thành Rome vẫn tiếp tục, dù ở tuổi 40.

"Họ chỉ thể hiện sự ủng hộ khi anh ấy (Totti) vào sân," người đồng đội Radja Nainggolan từng chua chát chia sẻ với Gazzetta dello Sport sau trận gặp Sampdoria ở vòng 3 Serie A. Khi Totti còn ngồi trên băng ghế dự bị, Roma bị Sampdoria dẫn 2-1. "Trước đó, bạn có thể nghe thấy chỉ toàn là những tiếng la ó. Chúng tôi luôn cần các cổ động viên, nhưng họ chỉ gào thét to hơn khi Totti vào sân."

Chỉ 15 phút sau khi vào sân, Totti có đường chuyền như đặt cho Edin Dzeko ghi bàn san hòa. Đến phút 90+3, đích thân anh ghi bàn khép lại chiến thắng kịch tính trên chấm 11m, khiến các CĐV đội bóng màu bã trầu sướng như điên dại. Với bàn thắng đó, Totti đã ghi bàn trong 23 mùa giải liên tiếp ở Serie A, kể từ mùa 1993-94. 

TottiAP-large_trans++1F9N

 Totti selfie cùng CĐV trong trận derby Rome. Ảnh: Internet.

Nhưng Nainggolan phải nhớ rằng, trong lịch sử Roma rồi đây có lẽ sẽ không có ai như Totti nữa. 22 năm, thời gian đủ để một cầu thủ sinh ra, lớn lên và trưởng thành là 22 năm Totti đeo băng thủ quân AS Roma. "Tôi sẽ thi đấu đến chết cho Roma," Totti nói.

Không chỉ là cầu thủ, Totti giống một thứ gì đó bất diệt với cổ động viên AS Roma, với thành phố thủ đô Italy. Nói như HLV Claudio Ranieri, Totti là “di sản quan trọng với thành Rome hơn cả đấu trường Colosseum” .

Cho tới lúc này của mùa giải, Totti đã có tới 4 kiến tạo và 2 bàn thắng cho AS Roma sau 6 lần ra sân. Đêm qua, anh được huấn luyện viên Lucian Spalletti sắp xếp đá chính ngay từ đầu, và nhanh chóng đem lại những hiệu ứng tích cực. Trướcđó, toàn đội Roma thậm chí đã bỏ một buổi tập vào sáng thứ Tư, để ăn mừng sinh nhật của người đội trưởng vĩ đại. Nhưng vẫn giành chiến thắng, thậm chí là thắng to ở Europa League. "No Totti, no party". Không cần tập, Roma vẫn thắng đậm đối thủ.

"Tôi đã nói đùa với HLV thể lực rằng mình đang cảm thấy không ổn, dù mới chỉ bước sang tuổi 25," Totti nói sau trận đấu. Anh đang đùa phải không Totti? Khi nào thì anh dừng lại? Khi nào thì anh thôi là chỗ dựa cho đội bóng màu bã trầu, dù đã có lúc người ta nghi ngờ anh?

Ở tuổi 40, câu chuyện về Francesco Totti vẫn chưa dừng lại.

Phương Thư - Thể Thao Việt Nam | 08:03 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục