Ở tuổi 32, Ronaldo vẫn sừng sững như ngọn tháp Eiffel

06:59 Thứ sáu 08/12/2017 | 2

TinTheThao.com.vnVượt mặt Lionel Messi và Neymar, siêu sao người Bồ đã giành danh hiệu cao quý Ballon d'Or (Quả bóng vàng). Đây là lần thứ năm trong sự nghiệp, Cristiano Ronaldo làm được điều này. Và ở tuổi 32, anh vẫn sừng sững như một ngọn tháp Eiffel, khiến nhiều người phải ganh tị.

1. Từ quá khứ bị chối bỏ...

Đã có thời người ta đã phủ nhận tài năng của Ronaldo, như cái cách đã chê bai ngọn tháp Eiffel. Theo báo giới Anh tiết lộ, Arsene Wenger từng vài lần hỏi mua cầu thủ người Bồ khi anh còn thi đấu cho Sporting Lisbon. “Tôi gần như đồng ý ký vào giao kèo với Arsenal lúc ấy. Wenger là người tôi rất kính trọng. Ông ấy thật là uyên bác!”, Ronaldo nhớ lại.

Ở tuổi 32, Ronaldo vẫn sừng sững như ngọn tháp Eiffel - Bóng Đá

 Ronaldo vô cùng mảnh khảnh trong những năm đầu tại Anh. 

Song, sau khi tham khảo ý kiến của các cộng sự, Wenger rút ra kết luận rằng, chàng trai mảnh khảnh này không thể trụ nổi một cú hất vai của Sol Campbell và thế là... thôi! Trọn hay, tại nơi Ronaldo khắc tên vào lịch sử với kỉ lục 5 lần nhận Quả bóng vàng, cách đây 128 năm trước, cũng có một chiếc tháp bị chối bỏ.

"Chỉ cần hình dung một ngọn tháp nực cười sừng sững giữa Paris, giống như một ống khói nhà máy màu đen khổng lồ, nhấn chìm Nhà Thờ Đức Bà, tháp Sainte-Chapelle, bảo tàng Louvre, mái vòm điện Invalides, Khải Hoàn Môn. Mọi công trình của chúng ta bị bôi nhọ, bị thu nhỏ và biến mất trong giấc mộng kinh hoàng này...,” người ta đã chê bai như thế khi bản vẽ của tháp Eiffel được trình lên.

Nhưng sau hơn một thế kỉ, người đời chợt nhận ra, đây mới chính là kì quan vĩ đại nhất của Paris, với việc mỗi năm thu hút hơn 250 triệu khách du lịch đến tham quan.

Ronaldo hay tháp Eiffel đã vượt qua được những định kiến của xã hội để vươn lên trở thành biểu tượng của vẽ đẹp, biểu tượng của sự hoàn mỹ. Song, ta còn mấy lần được chứng kiến người đàn ông 32 tuổi ấy giương cao quả bóng vàng, bởi xét cho cùng, con người đâu phải là bê tông cốt thép để trường tồn với thời gian?

2. Đến hiện thực phi thường!

Khi Messi ẵm 4 Quả bóng vàng liên tiếp từ năm 2009 đến năm 2012, giới chuyên môn đều có chung nhận định rằng: "Thời của Ronaldo đã hết!". Ở tuổi 26 (vào năm 2012), Messi còn cả một chặng đường dài để tiến bước, trong khi Ronaldo đã gần bước sang tuổi băm. Ấy thế mà, bằng một sự nỗ lực phi thường nào đó, Ronaldo đã bứt lên, san bằng kỉ lục của người đồng nghiệp. 

Ở tuổi 32, Ronaldo vẫn sừng sững như ngọn tháp Eiffel - Bóng Đá

 Ronaldo đặt mục tiêu 7 QBV và... 7 đứa con trong những năm tới. 

Đâu đó vẫn có những người không phục về chiến thắng của Ronaldo. Họ cho rằng, anh chỉ chơi hay trong khoảng hai tháng của năm. Nhưng nên nhớ, chỉ cần hai tháng đó, Real của Ronaldo đã hóa giải lời nguyền Champions League tồn tại hơn hai thập kỉ. Tính về tổng số bàn thắng lẫn kiến tạo, Ronaldo cũng không thua kém là bao so với tiền đạo của Barcelona. (49 bàn - 52 bàn, 13 kiến tạo - 14 kiến tạo). 

Có thể nói, với những cầu thủ chuyên nghiệp, họ sẽ không quan tâm nhiều đến những câu chuyện thị phi do báo chí hay NHM dựng nên. Ronaldo lẫn Messi chỉ muốn chinh phục những kỉ lục, những đỉnh cao mới của bóng đá thế giới.

"Tôi muốn thi đấu đỉnh cao thêm nhiều năm nữa. Tôi muốn sự cạnh tranh giữa tôi và Messi vẫn tiếp diễn," Ronaldo đã nói thế trong buổi nhận giải trên đỉnh Eiffel. Vậy hà cớ gì ta không cố gắng chiêm ngưỡng những màn đọ tài của hai danh thủ "ngàn năm có một" khi còn có thể. Bởi biết đâu, sau một năm nữa, sẽ có một người "bỏ cuộc chơi"! 

Màn trình diễn của Ronaldo ở mùa trước:

Ngọa Long - Bongda.com.vn - TTVN | 05:37 08/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục