Ở tuổi 15, Harimoto đi vào lịch sử bóng bàn thế giới

09:58 Thứ hai 17/12/2018

Tomokazu Harimoto của Nhật Bản trở thành tay vợt bóng bàn trẻ tuổi nhất vô địch nội dung đánh đơn tại giải Word Tour Grand Finals.

Tối 16/12 tại Incheon, Hàn Quốc đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của giải ITTF World Tour Finals 2018, giải đấu dành cho những tay vợt bóng bàn xuất sắc trong năm.

Ở chung kết nội dung đơn nam là cuộc đọ sức giữa Tomokazu Harimoto (Nhật Bản) và Lin Gaoyuan (Trung Quốc). Tay vợt được mệnh danh là "thần đồng bóng bàn" Harimoto đã đánh bại Lin Gaoyuan sau 5 set đấu với các tỷ số 11-4, 13-15, 11-9, 11-9 và 11-9 để trở thành tay vợt nam Nhật Bản đầu tiên vô địch giải đấu kể từ thời của Jun Mizutani năm 2014.

harimoto

 Harimoto trở thành tay vợt nam trẻ nhất vô địch giải đấu. Ảnh: ITTF.

Sau khi để thua đáng tiếc trong ván thứ 2, Harimoto đã có khởi đầu thuận lợi ở ván tiếp theo với 6 điểm liên tiếp. Dù vậy, tay vợt người Nhật Bản cũng chỉ có được thắng lợi sít sao trong ván đấu này. 

"Tôi cảm thấy mình mắc nhiều lỗi đánh hỏng hơn so với năm trước. Có một điều là tôi không chấp nhận đầu hàng. Tôi chưa bao giờ cảm thấy hào hứng như thế này sau khi vô địch giải đấu", Harimoto chia sẻ.

Ở tuổi 15 và 172 ngày, Tomokazu Harimoto trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch giải đấu tại nội dung đánh đơn. Đây không phải là lần đầu tiên tay vợt đến từ Nhật Bản xô đổ các kỷ lục của môn bóng bàn.

Năm 2016, anh trở thành tay vợt ít tuổi nhất lên ngôi ở nội dung đơn nam tại giải trẻ vô địch thế giới. Sau đó, Harimoto chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp và ngay lập tức anh lọt top 8 giải vô địch thế giới diễn ra vào tháng 6/2017 khi mới 13 tuổi. Hai tháng sau đó, Harimoto trở thành tay vợt trẻ nhất vô địch một giải đấu trong hệ thống ITTF World Tour - Czech Open.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 06:39 17/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục