Ở Liverpool, Alisson Becker đang truyền cảm hứng cho cả một thế hệ

23:19 Thứ tư 24/04/2019

TinTheThao.com.vnNhững thủ thành trẻ ở Học viện Kirkby của Liverpool đang có một hình mẫu lý tưởng để noi theo.

Thủ thành người Brazil Alisson Becker, người sẽ khoác áo số 1 của Liverpool từ mùa giải tới, đang sở hữu một phong độ đáng tự hào từ đầu mùa. Sự điềm tĩnh và chắc chắn của anh chính là điểm tựa vững chắc giúp đội bóng thành phố cảng tiến lên trong cuộc đua đến cả 2 danh hiệu Premier League và Champions League.

Nhưng tầm quan trọng của Alisson không chỉ giới hạn ở trên sân. Thủ môn này còn đang là nguồn cảm hứng lớn lao cho một thế hệ thủ môn mới - điều được khẳng định qua phát biểu của Mark Morris, HLV thủ môn của U23 Liverpool.

Khi được hỏi liệu có sự gia tăng về tầm ảnh hưởng của Alisson tại học viện, Morris nói với Liverpoolfc.com: "Vâng, chắc chắn là có.’’

"Tôi làm việc với các thủ môn từ U9 đến U23. Chúng tôi có những ngày tuyển quân và những đứa trẻ đến trong chiếc áo có tên Alisson. Thật sự rất tuyệt khi thấy điều đó.’’

"Alisson là một trong những người giỏi nhất thế giới, vì vậy bạn không thể không trông chờ vào anh ấy."

Alisson Becker đang truyền cảm hứng cho những người gác đền trẻ - Bóng Đá

Alisson Becker đang truyền cảm hứng cho các thủ môn trẻ ở Liverpool.

Được biết, Morris đã cùng với HLV thủ môn của đội một John Achterber làm việc với Alisson trong 6 tuần đầu tiên của anh tại Liverpool. Các cảnh quay về khả năng của Alisson đã được ghi lại, và bây giờ trở thành giáo cụ trực quan của Morris mỗi khi giảng giải cho các thủ môn trẻ ở Học viện.

"Những gì chúng tôi cố gắng khuyến khích các cậu bé làm là theo dõi anh ấy," ông nói. "Với cách chơi ở Liverpool, các thủ thành phải bình tĩnh với trái bóng. Anh ấy là như vậy, một hình mẫu lý tưởng của một thủ môn hiện đại.''

Ngoài khía cạnh chuyên môn, Alisson cũng được các HLV coi như hình mẫu về một người đàn ông mẫu mực. Mark Morris khẳng định điều này:

"Tại Học viện, chúng tôi luôn cố gắng sử dụng chính các cầu thủ đội một làm ví dụ. Không chỉ là một thủ môn giỏi, Alisson còn là một người khiêm tốn. Mục tiêu của Học viện chắc chắn là đào tạo nên những con người tử tế cũng như những cầu thủ bóng đá giỏi."

Ngọc Bách | 20:48 24/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục