Nurburgring sẽ trở lại với F1 vào năm 2019?

00:57 Thứ tư 10/01/2018

TinTheThao.com.vnĐại diện của trường đua Nurburgring hiện đang đàm phán với các ông chủ F1 về khả năng quay trở lại với làng F1 trong năm tới.

Trước đó những khó khăn liên quan đến tài chính và quá trình đổi chủ khiến cho Nurburgring không thể đăng cai GP nước Đức trong 2 mùa giải 2015 và 2017.

Tuy nhiên hiện tại ông chủ mới của trường đua này, Mirco Markfort vẫn muốn trường đua của mình được đăng cai một sự kiện tầm cỡ như F1. Cùng thời điểm, F1 cũng đã đổi chủ. Tập đoàn truyền thông Mỹ-Liberty Media cũng chưa muốn phá bỏ pháo đài của cuộc đua tốc độ nhất hành tinh là các chặng đua ở Châu Âu. Năm nay cả Pháp và Đức đều đã quay lại F1. Ở Đức, từ năm 2008, trong các năm chẵn trường đua tổ chức luôn là Hockenheimring.

Hockenheim-1

 Quang cảnh trường đua Nurburgring. Ảnh: Internet.

Dù vậy, Hockenheimring vẫn chưa sẵn sàng “bao sô” luôn các năm lẻ. Cơ hội tổ chức Grand Prix nước Đức vẫn để mở cho Nurburgring.

Nurburgring là một trong những trường đua truyền thống của F1. Nơi này đã tổ chức 40 Grand Prix bao gồm GP nước Đức, GP Châu Âu và cả GP Luxembourg.

Để quay lại F1, Nurburgring phải cạnh tranh với hơn 40 đối thủ khác. Giám đốc thương mại F1 Sean Bratches cho biết đang có từng đó ứng viên muốn được tổ chức F1.

Nam Anh - TinTheThao.com.vn - TTVN | 00:45 10/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục