Nương chân U19 Việt Nam, đối thủ tung 9 cầu thủ dự bị

03:25 Thứ sáu 21/10/2016 | 7

TinTheThao.com.vnSau khi để U19 Việt Nam cầm hòa với tỉ số 0-0, HLV của U19 Iraq tiết lộ ông đã cho 9 cầu thủ dự bị vào sân chứ không phải như tuyên bố ban đầu

HLV U19 Iraq

 Trái với những tuyên bố trước trận, HLV Iraq đã tung cả đội dự bị vào sân. Ảnh: AFC

Giành chiến thắng cả 2 lượt trận đầu tiên trước U19 UAE và U19 CHDCND Triều Tiên, Iraq chắc chắn có một vị trí ở vòng tứ kết. Trong khi đó, Việt Nam có quyền tự quyết nếu kiếm được 1 điểm ở loạt trận cuối. Dẫu vậy, trước trận đấu, HLV Abbas Atiyah vẫn tuyên bố muốn giành 3 điểm và thi đấu hết mình.

Sự thật được phơi bày sau khi Iraq không thể đánh bại được Việt Nam và đành chia điểm với tỉ số 0-0. Trong phòng họp báo, HLV trưởng của U19 Iraq mới tiết lộ rằng ông tung toàn cầu thủ dự bị vào sân chứ không phải như lời hăm he trước trận. Phải chăng đó cũng là một phần lý do mà Việt Nam mới kiếm được trận hòa để thẳng tiến và tứ kết?

Cụ thể, ông Abbas Atiyah nói: “Tôi muốn gửi lời cám ơn đến các cầu thủ đã thi đấu trong trận này. Sự thật là tôi đã có 9 sự thay đổi khi tiếp U19 Việt Nam để tạo điều kiện ra sân trải nghiệm cho những cầu thủ khác. Chúng tôi muốn tất cả cầu thủ quen với khả năng chịu đựng áp lực cao để sẵn sàng cho những trận đấu quan trọng sắp tới đây.

U19 Iraq

 9 cầu thủ dự bị được ra sân từ đầu của U19 Iraq trong trận gặp U19 Việt Nam. Ảnh: AFC.

Trước khi tham gia giải, đội bóng chỉ có 10 ngày tập và làm quen với nhau do cầu thủ bận thi đấu cho các câu lạc bộ khác, như vậy là không đủ thời gian để tập luyện. Dẫu vậy, cho đến nay chúng tôi đã cải thiện rất nhiều trong cách chơi và có thể nói tôi hài lòng với trận hòa này về nhiều mặt, cũng như cách các cầu thủ dự bị thể hiện.”

Tuy chỉ sử dụng những cầu thủ dự bị và cất các nhân tố chính cho vòng tứ kết nhưng sự thật là Iraq đã tạo ra khá nhiều sóng gió trước khung thành thủ môn Tiến Dũng bên phía Việt Nam. Đại diện Tây Á liên tục treo bóng bổng để tận dụng chiều cao thể hình và hưởng khá nhiều phạt góc nhưng có thể do thiếu ăn ý nên không một lần xuyên thủng được mành lưới đối phương.

Ngược lại, đội bóng còn lại duy nhất của Đông Nam Á thì chủ động phòng ngự từ xa và gần như “tử thủ” để kiếm 1 trận hòa. Việt Nam thành công và có 5 điểm để xếp nhì bảng B, lọt vào tứ kết gặp chủ nhà U19 Bahrain. Trong khi đó, Iraq sẽ đụng đối thủ khá nặng ký là U19 Ả-rập Saudi. Cả 2 cặp đấu này đều diễn ra vào ngày 23/10/2016.

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 02:55 21/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục