Nuối tiếc cho del Potro

23:49 Thứ sáu 09/09/2016

TinTheThao.com.vnJuan Martin del Potro đã từng khóc khi gây sốc ở Olympic Rio 2016, và hôm qua những giọt nước mắt đã rơi nhưng lần này là rơi trong thất bại.

Giot-nuoc-mat-cua-Del-Potro

 Del Potro thất vọng khi thua Wawrinka. Ảnh: Internet.

Thời điểm mà Wawrinka chuẩn bị giao bóng để khép lại trận đấu tứ kết, số đông khán giả Mỹ đã đứng cả dậy để hò hét cổ vũ del Potro, trước khi chia tay nhà cựu vô địch của giải.

Rốt cuộc del Potro thất bại với tỷ số 1-3 trước đối thủ mà anh từng thắng ở Wimbledon cách đây chưa đầy hai tháng. Trận thua khiến del Potro chấm dứt hy vọng một lần nữa nâng cúp ở US Open, sau kỳ tích năm 2009.

"Có thể tôi đã thua trận này, nhưng tôi sẽ không bao giờ quên. Nó ý nghĩa hơn bất cứ trận nào... Họ đã khiến tôi rất hạnh phúc đêm nay, và tôi không quan tâm đến tỷ số".Del Potro nói.

Del Potro đã đánh bại Wawrinka ở vòng hai Wimbledon, nhưng chiến tích ấy đã không lặp lại nữa. Tay vợt người Thụy Sĩ đã có những điều chỉnh hợp lý, đặc biệt là ở set đấu thứ ba.

Cụ thể Wawrinka đã đứng sâu hơn trước những cú giao bóng của Del Potro, sẵn sàng đẩy đối phương từ dây bên này sang bên kia trong những cú đánh bền. Và đó là điều chỉnh hợp lý, anh kết thúc trận đấu vào lúc 1h20 sáng, sau 3 giờ 13 phút so tài. Đối thủ kế tiếp bây giờ là Kei Nishikori, người đã xuất sắc hạ Andy Murray trước đó.

Tuần tới, Del Potro sẽ leo gần 100 bậc để lọt vào Top 65. Sang năm, có thể anh sẽ không phải nhận suất đặc cách khi bước vào một giải lớn nữa. Và bây giờ, khi mùa giải đã gần đến giai đoạn cuối, Del Potro đang hướng tới một kỳ nghỉ, để nạp thêm năng lượng, và có thể chiến đấu với những tay vợt như Wawrinka trong những màn marathon thể lực kéo dài 5 set đấu.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục