Nước Ý chờ Roma viết lại lịch sử

17:30 Thứ ba 13/03/2018

TinTheThao.com.vnSau khi Juventus ghi tên ngoạc mục vào vòng tứ kết bằng màn lội ngược dòng trên sân Wembley trước Tottenham, đêm nay, cả đất nước Italia sẽ cùng nhau hướng về SVĐ Olimpico, mong chờ Roma sẽ tiếp bước Bà đầm già qua đó viết lại lịch sử cho Serie A tại đấu trường Champions League.

Sau chức vô địch Champions League của AC Milan năm 2007, bóng đá Italia bắt đầu đi xuống. Thật sự thì nó đã đi xuống kể từ vụ scandal dàn xếp tỉ số Calciopoli khiến Serie A mất đi một đại diện ưu tú là Juventus đồng thời chứng kiến hàng loạt sự tháo chạy của các ngôi sao. Tuy nhiên, thời điểm trước mùa giải 2007/08, AC Milan vẫn là một đại diện ưu tú của bóng đá châu Âu, họ làm mưa làm gió tại Champions League. Lọt vào bán kết 3 năm liên tiếp, 2 trong đó tiến tới trận đấu cuối cùng và thành quả là ngôi vô địch mùa giải 2006/07.

Nước Ý chờ Roma viết lại lịch sử - Bóng Đá

 AC Milan đăng quang mùa giải 2006/07.

Đây cũng là mùa giải cuối cùng chứng kiến vòng tứ kết Champions League có 2 đại diện Serie A. Kể từ đó đến nay, trải qua đúng 10 mùa giải, bóng đá Italia chỉ vỏn vẹn có 1 đại diện trong top 8 mỗi năm, một con số tệ hại cho Serie A, giải đấu từng là số một thế giới.

2007/08, AC Milan khi đó là đương kim vô địch đã thất bại trước Arsenal tại vòng 16 đội. Roma, xuất sắc giành chiến thắng trước Real để trở thành đại diện duy nhất của Serie A tại vòng tứ kết. Dù vậy, họ cũng đành ngậm ngùi rời giải sau thất bại trước Man United, đội sau đó lên ngôi vô địch. Một năm sau, cả 3 đại diện Italia đều bị loại tại vòng 16 đội.

2009/10, mùa giải gần nhất chứng kiến 1 đại diện Serie A lên ngôi vô địch. Dù vậy, Inter Milan khi đó đã một thân một mình, gánh cả nền bóng đá nước nhà từ tứ kết. Một năm sau, Inter cũng là đại diện duy nhất của Serie A có mặt trong top 8. Nhưng lần này, họ bị loại bởi Schalke 04.

Nước Ý chờ Roma viết lại lịch sử - Bóng Đá

 Juventus vô duyên với những trận chung kết.

Tiếp đó là những chuỗi ngày dài đen tối của Serie A, 2013/14 và 2015/16, họ không có lấy 1 đại diện tại vòng tứ kết. Juventus dù rất nỗ lực nhưng 'vết đen' của những trận chung kết vẫn luôn đeo bám họ, 2014/15 và 2016/17, Bà đầm già thất bại trước Barca và Real tại trận đấu cuối cùng.

Sau ngần ấy thời gian 'ngụp lặn' tại Champions League, năm nay Serie A mới được nở mày nở mặt nhờ màn trình diễn ngoạn mục của AS Roma. Đội bóng thủ đô dù rơi vào bảng đấu tử thần cùng Chelsea, Real Madrid nhưng đã xuất sắc ghi tên vào vòng 16 đội với ngôi đầu bảng.

Nước Ý chờ Roma viết lại lịch sử - Bóng Đá

 Roma liệu có trở thành đại diện thứ 2 của Serie A ghi tên vào vòng tứ kết năm nay?

Phong độ ấn tượng trên, Roma đang đứng trước cơ hội trở thành đại diện thứ 2 sau Juve góp mặt tại tứ kết Champions League năm nay. Thất bại 1-2 trên đất Ukraine không phải là kết quả quá bất lợi cho thầy trò Eusebio Di Francesco. Họ đang có phong độ tốt sau 2 chiến thắng ấn tượng gần đây tại Serie A và đủ khả năng để lật ngược thế cờ.

Hy vọng Roma sẽ chấm dứt chuỗi ngày đen tối của Serie A tại Champions League.

Thành Đạt - Bongda.com.vn - TTVN | 16:45 13/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục