Nước mắt Mauricio Pochettino!

10:25 Thứ ba 14/05/2019

Mauricio Pochettino đã khóc, người đàn ông sinh năm 1972 này đã rơi những giọt nước mắt đầy hạnh phúc khi trận bán kết lượt về với Ajax kết thúc. Nó khác hẳn với sự sung sướng và vỡ òa, trong chiến thắng đầy cảm xúc trước Man City cách đó một tuần. Pochettino khóc bởi ông hiểu rằng đứa con tinh thần của mình nay đã lớn khôn.

Khi trọng tài chính nổi tiếng còi kết thúc trận đấu, các cầu thủ trẻ của Ajax đã đổ gục xuống sân. Phía đối diện những bóng áo xanh lao đi vun vút trong niềm vui vỡ òa của chiến thắng. Chỉ có duy nhất một người bên phía Tottenham đã hòa mình vào niềm vui đó bằng những giọt nước mắt, đó là HLV trưởng Pochettino.

Nước mắt Mauricio Pochettino! - Bóng Đá

 Những giọt nước mắt hạnh phúc của HLV Pochettino sau chiến thắng ở đất Hà Lan của Tottenham.

Đó là những cảm xúc rất thật của chiến lược gia người Argentina. Sau cú bắt tay lịch sự với người đồng nghiệp Erik Ten Hag, Pochettino đã ôm trầm lấy đội trưởng Hugo Lloris và khóc như một đứa trẻ. Ông thu mình lại một góc của Amsterdam Arena và tận hưởng cảm xúc bằng một cách không thể nào chân thật hơn.

5 năm trời xây dựng Tottenham Hotspur, cuối cùng ông đã được nếm những quả ngọt đầu tiên. Góp mặt trong một trận chung kết Champions League là thành tựu vĩ đại nhất mà Tottenham làm được sau 123 năm thành lập. Với Pochettino đó là thành quả cho những công sức không biết mệt mỏi của một huấn luyện viên khởi đầu sự nghiệp ở một đội bóng đá nữ!

Ngày 17/01/2009, Pochettino có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên trên cương vị là huấn luyện viên trưởng của Espanyol. Trên sân nhà Estadi Cornellà-El Prat, đội bóng của ông đã cầm hòa Barca của Pep Guardiola với tỷ số 0-0.

Nước mắt Mauricio Pochettino! - Bóng Đá

 Trong trận đấu khởi đầu sự nghiệp, Pochettino và Espanyol đã hòa Barca của Guardiola.

Sau 10 năm, Pochettino có trận chung kết Champions League đầu tiên trong sự nghiệp. Từ Estadi Cornellà-El Prat đến Wanda Metropolitano (địa điểm diễn ra trận chung kết Champions League năm 2019) , chiến lược gia người Argentina đã có một bước nhảy vọt đáng ngưỡng mộ

Pochettino đến Tottenham trong sự hoài nghi về việc thiết lập một đế chế mới tại nước Anh. Dù rằng trước đó ông đã khá thành công với Southampton. Tuy nhiên tuổi đời còn khá trẻ cùng với truyền thống không quá hào nhoáng của đội bóng thủ đô London, chẳng ai tin được ông có thể thành công đến như vậy ở Tottenham.

Đó là một quá trình chuyển mình vô cùng lớn của đội bóng thành London. Sau khi bán cả Luka Modric và Gareth Bale cho Real Madrid, Tottenham đã vật lộn với công cuộc cải tổ của mình. Nhưng Pochettino đến và giúp họ lột xác hoàn toàn. Từ một hiện tượng, Tottenham chuyển mình thành ngựa ô của giải đấu. Từ ngựa ô trở thành một kẻ thách thức và từ một kẻ thách thức biến thành một đội bóng được thách thức.

Nước mắt Mauricio Pochettino! - Bóng Đá

 HLV người Ý đã đưa Tottenham vào nhóm Big Six Ngoại hạng Anh.

Tottenham đã có một bước tiến rõ ràng trong nhiều năm qua. Họ xây sân vận động mới cùng với một chính sách chuyển nhượng hợp lý. Gà trống đã giữ chặt những ngôi sao của mình trước sự dòm ngó của các ông lớn. Trước sự cám dỗ của vật chật, Pochettino đã thuyết phục các ngôi sao của đội bóng ở lại. Bởi đơn giản họ nhìn thấy tương lại ở đội bóng, họ tin tưởng vào vị thuyền trưởng của mình.

Thành công của họ được nhiều người nhắc đến với những bàn thắng của Hary Kane, ma thuật của Eriksen, sự bùng nổ của Son Heung-min hay tài năng của Dele Alli. Tuy nhiên người có công lớn nhất trong sự chuyển mình của Tottenham phải nói đến Pochettino.

Mauricio Pochettino đã một tay gây dựng đế chế Tottenham với vỏn vẹn 213 triệu Bảng trong 5 năm. Biến Tottenham trở thành một đội bóng có lối chơi tốc độ, sự kỷ luật và cực kỳ linh hoạt trong từng trận đấu. Tottenham có thể chưa có danh hiệu nhưng họ lại đang là một trong những đội bóng đáng xem bậc nhất Châu Âu thời điểm này.

Pochettino khiến người ta ngưỡng mộ vì ông đã vượt qua rất nhiều khó khăn để vươn tới thành công. Từ một trợ lý huấn luyện viên đội bóng nữ của Espanyol, ông trở thành một chiến lược gia xuất sắc của bóng đá thế giới. Năm ngoái, Pochettino là ứng cử viên hàng đầu trong công cuộc tái thiết Real Madrid của Florentino Perez. Nhưng Pochettino đã từ chối vì những giấc mộng vẫn còn dang dở với Totteham.

Không màu mè, không ồn ào không chỉ trích ban lãnh đạo vì quỹ chuyển nhượng eo hẹp. Pochettino biết mình đang có gì trong tay và nhào nặn nên một Tottenham đầy kiêu hãnh. Giai đoạn nước rút của Pochettino đã diễn ra không hề dễ dàng một chút nào cả. Họ mất đi cây săn bàn chủ lực Harry Kane. Cùng với đó là 3 cầu thủ chủ chốt khác đang nằm trên giường bệnh.

Nước mắt Mauricio Pochettino! - Bóng Đá

 Cựu HLV Espanyol đã mang đến những điều kỳ diệu cho Chú gà trống thành London.

Pochettino đã xoay sở Tottenham một cách thần kỳ từ 4-4-2 kim cương chuyển sang 4-4-2 gian ngang. Khi yếu tố nhân sự càn trở, ông để đội bóng của mình hành quân đến Hà Lan với sơ đồ 3 hậu vệ. Pochettino xoay sở những vấn đề của mình một cách rất linh hoạt. Đó chính là sức mạnh đáng sợ nhất của Tottenham, một đội bóng sở hữu nhiều cá nhân xuất sắc nhưng luôn chơi bóng với sự đa dạng và khôn ngoan. Pochettino thực sự đã xây dựng được một tập thể đáng gờm.

Nước mắt của Pochettino lăn dài trên má khi ông chứng kiến thành công của Tottenham thời điểm hiện tại. Đó giống như hình ảnh một người cha nhìn thấy đứa con của mình trưởng thành. Pochettino có thể hạnh phúc bởi ông biết, đội bóng mà ông xây dựng bao năm qua giờ đã thực sự đạt đến một đẳng cấp mới.

Tottenham không còn là hiện tượng, không còn là một đội bóng chỉ biết ngước nhìn chiếc cúp vô địch từ phía xa nữa. Hãy mang Liverpool tới đây vì Tottenham đã sẵn sàng để khiến cả Châu Âu phải quỳ dưới chân mình!

(Bạn đọc: Mạnh 52)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Bongda.com.vn | 10:25 14/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục