Núi lớn đợi Nguyễn Hoàng Thiên ở Vietnam Open

17:14 Thứ hai 10/10/2016

TinTheThao.com.vnNguyễn Hoàng Thiên hứa hẹn có trận đấu gian nan với tay vợt xếp hạng 395 thế giới Shuichi Sekiguchi ở vòng một Vietnam Open.

Nguyen-hoang-thien-gay-soc-3 (1)

 Hoàng Thiên gặp khó ngay từ trận mở màn. Ảnh: Internet.

Nguyễn Hoàng Thiên là một trong những tay vợt Việt Nam được nhận suất đặc cách vào thẳng vòng đấu chính của Vietnam Open năm nay. Thực tế tay vợt sinh năm 1995 chưa có thứ hạng trên bảng xếp hạng ATP, và xét ở góc độ quốc tế thì thành tích của anh vẫn còn kém khá xa so với Lý Hoàng Nam. Thành tích tốt nhất của Hoàng Thiên sau 6 giải Men's Futures ở Bình Dương là giành chức vô địch đôi ở giải F5 cùng Hoàng Nam.

Được vào thẳng vòng chính nhưng cơ hội để Hoàng Thiên kiếm điểm thưởng và giành vé đi tiếp là cực kỳ thấp. Đối thủ của Hoàng Thiên đã được xác định sau khi các trận thuộc vòng sơ loại kết thúc. Đó là Shuichi Sekiguchi, tay vợt rất mạnh đến từ Nhật Bản.

Trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề, Shuichi Sekiguchi vừa mới tăng 2 bậc để lên đứng thứ 395 thế giới vào sáng 10/10. Ở trận đấu cuối của vòng sơ loại, Shuichi giành chiến thắng đầy kịch tính trước Yunseong Chung (Hàn Quốc) với tỷ số 6-4, 4-6 và 6-4 sau 2 giờ 17 phút.

Trong khi đó Hoàng Nam dễ thở hơn đôi chút khi tiếp tay vợt Việt kiều Maxime Tabatruong. Tuy nhiên cơ hội để Hoàng Nam tiến sâu tại giải này cũng không nhiều bởi giải quy tụ đến 4 tay vợt trong top 100 thế giới.

Việt Nam Open là giải đấu thuộc hệ thống Challenger của ATP, có tổng giá trị giải thưởng 50.000 USD. Điểm thưởng dành cho tay vợt đoạt chức vô địch là 90 điểm cùng với 7.200 USD tiền thưởng, tức gấp năm lần giải Men’s Futures mà Lý Hoàng Nam, Nguyễn Hoàng Thiên từng vô địch.

Nam Anh | 17:15 10/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục