Núi cao chờ Lý Hoàng Nam

12:47 Thứ sáu 30/09/2016

TinTheThao.com.vnĐối thủ của Lý Hoàng Nam ở tứ kết F6 Futures là Yusuke Takahashi - người vượt trội anh về thứ hạng.

image2

 Hoàng Nam gặp thách thức lớn ở tứ kết. Ảnh: Internet.

Ở vòng hai Hoàng Nam đã xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc với các tỷ số 6-2, 7-5 trước Ken Onishi của Nhật Bản. Đó là trận đấu mà tay vợt số một Việt Nam chiếm thế chủ động hoàn toàn ở ván một, và chỉ gặp đôi chút khó khăn để thắng ván thứ hai.

Lý Hoàng Nam sẽ đối đầu với hạt giống số bốn Yusuke Takahashi ở tứ kết. Đây cũng là một tay vợt Nhật Bản nhưng đẳng cấp thì cao hơn nhiều so với người mà anh đánh bại trước đó một ngày.

Cụ thể Takahashi là hạt giống số 4 tại giải Việt Nam F6 Futures lần này. Tay vợt này sinh ngày 17/10/1997 tại Yokohama. Tuy mới 18 tuổi nhưng Takahashi đã có thứ hạng khá tốt khi đang xếp thứ 520 trên BXH đánh đơn của ATP - tức hơn Lý Hoàng Nam đến 409 bậc.

Tuy nhiên Hoàng Nam vẫn có những lợi thế của riêng mình. Thứ nhất anh cao 1m75 trong khi Takahshi chỉ cao 1,70m. Qaun trọng hơn cả là Nam được thi đấu trên sân nhà, khi mà những Linh Giang, Hoàng Thiên hay Văn Phương luôn có mặt trên khán đài để cổ vũ cho anh.

Người hâm mộ hẳn còn nhớ ở trận chung kết đơn nam giải Việt Nam F5 Futures tuần trước, Hoàng Nam cũng từng vượt qua một đối thủ hơn mình hơn 200 bậc là Masato Shiga dể đăng quang ngôi vô địch. Khó, nhưng chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng Nam sẽ tạo nên bất ngờ một lần nữa.

Nam Anh | 12:50 30/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục