Nức lòng Johanna Konta

08:17 Thứ bảy 01/04/2017

TinTheThao.com.vnKonta đã kết thúc mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 10 trên bảng điểm của WTA.

konta-miami

 Konta hiện là tay vợt số một của Vương quốc Anh. Ảnh: Internet.

Trong khi Andy Murray đã quyết định rút lui khỏi Miami Masters 2017, ở Trung tâm quần vợt Crandon Park, chỉ còn có mỗi mình “Nữ tướng” Johanna Konta đang dốc sức tranh đấu cho danh dự của quần vợt Anh quốc. Với chiến thắng mới nhất có điểm số kịch tính 3-6, 7-6 (9-7), 6-2 trước cựu số 2 thế giới người Rumani là Simona Halep, Konta đã trở thành tay vợt nữ người Anh lọt đến bán kết của Miami Open.

Konta đã kết thúc mùa giải năm ngoái với vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng WTA. Cô là tay vợt nữ người Anh đầu tiên, kể từ thời của “tiền bối” Jo Durie hồi năm 1984, lọt vào tốp 10 thế giới. Ở thời điểm hiện tại, cô đã tuột xuống vị trí thứ 11, đó là vì cô chưa đạt được những kết quả như kỳ vọng ở trong giai đoạn 3 tháng của đầu năm nay, dù rằng đã lên ngôi vô địch ở Sydney International, lọt đến bán kết Shenzen Open và tứ kết Australian Open. 

Konta đã trải qua trận tứ kết không hề dễ dàng, khi cô khởi đầu khá chậm chạp mà ở bên kia lưới, Halep lại bắt nhịp rất nhanh và sớm thắng break-point. Thừa thắng xông lên, tay vợt người Romania đã chiếm quyền kiểm soát ván đấu đầu tiên. Konta bắt đầu phải công trong ván thứ 2, cô thắng break-point và xây dựng cách biệt 3-0.

Nhưng rắc rối lại xuất hiện, Halep thắng liền 2 break-point, cân bằng cách biệt và vượt lên dẫn 5-4. Tay vợt người Rumani cầm giao bóng để khép lại trận đấu, dù vậy, Konta đã từ chối cơ hội này của đối phương. Trận đấu rơi vào thế giằng co và cuối cùng phải phân định thắng – thua bằng loạt tie-break, để rồi Konta đã thắng với điểm số thuyết phục là 9-7, dù đã có lúc bị dẫn trước với điểm số 5-3. Chiến thắng này là rất quan trọng đối với sự tự tin của Konta, vì khi tỷ số đã được cân bằng 1-1, cô có lý do để tiếp tục chiến đấu. Trong ván đấu quyết định, dù lại để Halep vượt lên dẫn trước, Konta đã bẻ game giao bóng của đối thủ 2 lần, để thắng liền 5 game đấu cuối cùng, thắng ngược với tỷ số 2-1.

Chính bản thân của Halep cũng cảm thấy vô cùng luyến tiếc khi đã để cho Konta thoát khỏi nguy hiểm ở hoàn cảnh ngặt nghèo nhất, và đối với một tay vợt như là Konta, việc cô này thoát khỏi hiểm cảnh xem như là… sự khởi đầu cho dấu chấm hết của Halep. Tay vợt từng ở trong vị thế “dưới một người nhưng trên cả vạn người” phải thừa nhận: “Đây là một trận đấu thật sự khó khăn, trận đấu diễn ra ở một đẳng cấp thật cao. Tôi đã tiến rất gần đến chiến thắng, tôi chỉ còn cách 2 điểm để chạm tay vào chiến thắng chung cuộc ở loạt đánh tie-break, khi đang dẫn đối thủ với điểm số 5-3. Nhưng cô ấy đã chơi bóng rất mạnh mẽ, ngược dòng thành công, và xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay. Tôi hạnh phúc vì đã quay trở lại như thế này sao một thời gian ngồi ngoài nghỉ ngơi vì chấn thương. Đơn giản, tôi chỉ cảm thấy khá thất vọng vì đã để thua trong một trận đấu mà tôi đã kiểm soát tất cả mọi thứ trong tầm đôi tay của mình."

Với việc lọt vào chung kết, Konta sẽ quay trở lại tốp 10. Còn nếu cô đăng quang ngôi vô địch – và đó sẽ là danh hiệu thuộc đẳng cấp Premier Mandatory đầu tiên trong sự nghiệp của cô – thứ hạng của cô sẽ còn tiến xa hơn và cao hơn trên bảng điểm của WTA.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 08:15 01/04/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục