Nữ whusu đoạt huy chương vàng trong ngày giỗ cha

12:10 Chủ nhật 20/08/2017

TinTheThao.com.vnCô gái trẻ Đỗ Thị Phương Giang nghẹn ngào cho chia sẻ với tấm huy chương vàng vừa giành được chính là món quà nhân ngày giỗ cha cô, người đã đưa Giang đến với wushu.

Chiếc HCV đầu tiên của Dương Thuý Vi thật sự là một điều khích lệ rất lớn với các VĐV còn lại giải toả tâm lý. Ngay sau đó ở  bài thi côn thuật nữ, Hoàng Thị Phương Giang được chấm 9,64 điểm, vượt qua đối thủ lớn nhất của chủ nhà là Ying Ting LOH của Malaysia để giành tấm HCV thứ hai cho đoàn thể thao Việt Nam. 

AK0I4624

Phương Giang đoạt tấm huy chương vàng danh giá tại SEA Games 29. Ảnh: Duy Anh.

Phương Giang bật khóc và xin được tặng tấm HCV này cho người bố đã qua đời. " Tôi quá hạnh phúc lúc này. Và người tôi nhớ đến ngay sau khi giành huy chương vàng chính là bố mình. Bố chính là người đưa tôi đi tập wushu từ năm 7 tuổi. Tôi không biết nói gì hết, chỉ biết tôi rất nhớ bố...".

Phương Giang cho biết: "Trước khi các nội dung của wushu diễn ra trong sáng hôm nay, đoàn thể thao Việt Nam chưa giành được huy chương vàng nào ở SEA Games nên chúng tôi có phần áp lực. Đây là lần thứ tôi 3 dự SEA Games và đây là tấm HCV thứ 2 của tôi. Trước đó, tôi đã giành được HCV ở SEA Games 27 tại Myanmar. Một khi bước lên thảm, tôi cố gắng hoàn thiện tốt nhất độ khó của bài thi. Trước khi lên thảm tôi cũng khá tự tin kỹ thuật các chuyên gia ở nhà đã dạy mình."

Với 2 tấm huy chương vàng vừa đoạt được, Thuý Vi và Phương Giang được xem là niềm tự hào của Thể thao Việt Nam, điều này sẽ là nguồn động lực để các VĐV khác nỗ lực hết mình nhằm chinh phục tấm huy chương cao nhất tại SEA Games 29.

Duy Anh - Thể thao Việt Nam | 11:00 20/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục