Nữ võ sĩ từ chối nhận huy chương ở Asiad lĩnh án

14:02 Chủ nhật 21/12/2014

Sarita Devi, người từng gây nhiều sự chú ý ở Asiad 2014 với sự cố từ chối nhận huy chương đồng mới đây đã nhận án phạt từ Hiệp hội quyền Anh quốc tế (AIBA).

Thông tin chính thức từ AIBA cho hay, hiệp hội này đã quyết định không cho phép Devi tham gia các giải đấu chính thức trong vòng 1 năm có hiệu lực tới tháng 10/2015. Bên cạnh đó, tay đấm quyền anh người Ấn Độ phải nộp phạt số tiền 1000 franc Thuỵ Sĩ.

Devi bị cấm thi đấu 1 năm

Theo tiết lộ từ một thành viên Hiệp hội quyền Anh quốc tế, số tiền phạt dành cho Devi thấp hơn so với dự kiến do một số yếu tố tác động.

Phát biểu trên báo chí, người đứng đầu Hiệp hội boxing Ấn Độ cho biết, Devi sẽ là tấm gương cho các vận động viên trẻ sau này nếu không muốn điều đáng tiếc tương tự xảy ra.

Vào ngày thi đấu 30/9 ở Asiad 17 xôn xao vụ việc trọng tài thiên vị các võ sĩ chủ nhà Hàn Quốc. Sarita Devi là một trong số nạn nhân của vụ việc nói trên, bất chấp kết quả thi đấu với võ sĩ Hàn Quốc, Park Jina ở bán kết hoàn toàn trái ngược.

Nhằm phản đối sự bất công của trọng tài, trong lễ trao huy chương, Sarita Devi đã khóc nức nở và không nhận tấm HCĐ của mình.

Ngoài Devi, HLV BI Fernandez của tuyển Ấn Độ cũng chính thức nhận án phạt khi bị cấm tham gia hoạt động trong 2 năm và nộp phạt 2000 franc Thuỵ Sĩ sau hành động ủng hộ người học trò lên tiếng phản đối hành động thiên vị của đội ngũ trọng tài.

Đây được xem là tổn thất lớn ở bộ môn quyền anh đang trên đà tái thiết của Ấn Độ. Bởi vai trò và tầm ảnh hưởng của Fernandez là tương đối lớn.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục