Nữ võ sĩ Brazil đạt kỳ tích chưa từng có trong lịch sử UFC

17:39 Thứ năm 11/06/2020

Tại sự kiện UFC 250 diễn ra hôm 6/6 (giờ địa phương), Amanda Nunes tự cho mình là võ sĩ hay nhất mọi thời đại sau khi đánh bại Felicia Spencer tại Las Vegas.

Amanda Nunes thượng đài cùng Felicia Spencer để bảo vệ đai UFC hạng lông. Việc giành chiến thắng đồng nghĩa võ sĩ người Brazil cùng lúc nắm giữ 2 đai vô địch ở hai hạng cân khác nhau và bảo vệ thành công cả hai. Cô trở thành võ sĩ đầu tiên trong lịch sử UFC làm được điều này.

"Ngay lúc này, tôi là người giỏi nhất hành tinh. Tôi đã chứng minh điều đó và làm một việc mà chưa ai từng làm được trước đây. Tôi là võ sĩ hay nhất mọi thời đại", Rappler dẫn lời nữ võ sĩ.

Amanda-Nunes-01

Amanda Nunes đánh bại Felicia Spencer với thế trận một chiều để trở thành võ sĩ đầu tiên cùng lúc bảo vệ thành công đai vô địch ở hai hạng cân khác nhau.

Ở trận đấu này, Amanda nắm giữ ưu thế vượt trội so với đối thủ đến từ Canada và cũng là người đưa ra lời thách đấu. Ở phía đối diện, Felicia liên tục bị dồn vào thế chống đỡ vất vả và chịu đòn từ người đang giữ đai vô địch. Sau 5 hiệp đấu, Amanda giành thắng lợi bằng tính điểm với thế trận một chiều.

"Khi cô ấy ra cú đấm đầu tiên vào tôi, tôi biết cô ấy sẽ không bao giờ đánh gục tôi. Tôi biết mình có thể giành chiến thắng knock-out, nhưng điều quan trọng là tôi muốn trận đấu có đủ 5 hiệp. Tôi mệt mỏi khi nghe bình luận: Amanda không thể trụ tới 5 hiệp đấu", nữ võ sĩ Brazil nói sau chiến thắng.

Hồi 2017, Amanda giành đai vô địch hạng 66 kg sau khi hạ gục đồng hương Cristiane Justino tại UFC 238. Trước đó, cô giành đai hạng cân 61 kg.

Trước đây, 2 võ sĩ Daniel Cormier và Henry Cejudo cũng bảo vệ thành công đai vô địch ở hai hạng cân nhau. Song, họ đều bị mất một đai, trước khi bảo vệ thành công cái còn lại.

Đỗ Hải - Zing.vn | 16:14 11/06/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục