Nữ Việt Nam tự tin

00:11 Thứ năm 13/09/2012

Gặp Singapore vào lúc 18 giờ 30 phút ngày 13-9 trong trận khai mạc trên sân Thống Nhất (TPHCM), đội chủ nhà Việt Nam tự tin sẽ giành trọn 3 điểm để có khởi đầu đẹp cho hành trình trở lại đỉnh cao bóng đá nữ Đông Nam Á.

Tại Giải Đông Nam Á năm ngoái (thay cho môn bóng đá nữ SEA Games không tổ chức), đội Việt Nam chỉ giành HCĐ khi thua Myanmar 1-2 ở trận bán kết và thắng Lào 6-0 ở trận tranh hạng ba. Vì thế, với sự chuẩn bị khá tốt và giải lần này vắng đội Úc, thầy trò HLV Trần Vân Phát nhiều cơ hội giàng lại ngôi vô địch.

Tiền vệ Kim Hồng (phải) trở lại đội tuyển sau gần một năm bị chấn thương

Đội nữ Việt Nam vừa trở về từ Côn Minh - Trung Quốc sau một tháng tập huấn. HLV Trần Vân Phát cho rằng rào cản cho hành trình trở lại ngôi vô địch của Việt Nam vẫn là Thái Lan và Myanmar. Bên cạnh các gương mặt trẻ, nhà cầm quân người Trung Quốc gọi lại các cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như thủ môn Khánh Ly, Thanh Hảo, trung vệ Ngọc Anh, tiền vệ Kim Hồng.

Đương kim vô địch Thái Lan dự giải với lực lượng kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm khi đa phần là các cầu thủ U19. Tuyển Myanmar trước khi dự giải cũng có chuyến tập huấn 10 ngày ở Nhật Bản. Mục tiêu của họ là thành công tại SEA Games được tổ chức trên sân nhà vào cuối năm 2013 nên giải Đông Nam Á lần này là cơ hội để họ xây dựng lối chơi.

Tuyển Việt Nam từng 4 lần vô địch SEA Games nhưng chỉ mới giành 1 chức vô địch giải Đông Nam Á, đó là lần đăng quang trên sân nhà TPHCM năm 2006. Ở giải năm 2008 cũng tổ chức tại TPHCM, nữ Việt Nam xuất sắc thắng Myanmar và Thái Lan nhưng lại thua sít sao Úc ở trận chung kết.

Quang Liêm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục