Nữ VĐV đoạt huy chương vàng Olympic... lấy vợ

20:13 Thứ ba 10/01/2017

TinTheThao.com.vnCaster Semenya, người từng đoạt HCV Olympic Rio 2016 mới đây đã khiến nhiều người càng thêm nghi ngờ về giới tính thật sự của cô khi kết hôn với một cô gái.

Mới đây, vận động viên điền kinh người Nam Phi Caster Semenya đã khiến nhiều người bất ngờ khi kết hôn với cô bạn gái lâu năm của mình. Điều này lại làm bùng lên tranh luận rằng nhà vô địch Olympic là một người đàn ông chứ không phải là nữ giới.

1483946324-castersemenya2

 Caster Semenya đã thực hiện đám cưới cùng cô bạn gái lâu năm của mình.

Được biết, trong cuộc kiểm tra nội bộ gần đây cho biết lượng testosterone của Caster Semenya cao gấp 3 lần so với một phụ nữ bình thường. Ngoài ra, cuộc kiểm tra này cũng cho hay nữ VĐV người Nam Phi nọ không có buồng trứng, tử cung, cũng như có những dấu hiệu bất bình thường. Tại Olympic Rio 2016 vừa qua, do thân hình quá giống nam giới, VĐV điền kinh này cũng đã phải trải qua cuộc kiểm tra y tế. Tuy nhiên sau đó Semenya vẫn đủ tiêu chuẩn tham dự các cuộc đua của nữ giới giành HCV ở nội dung 800m.  

nuvdvdienkinhbinghingogioitinhtaiolympic2016

 Nhìn hình ảnh này bạn có nghĩ đây là một VĐV nữ?

Nguyên nhân Semenya ngày càng giống nam giới được cho là việc thường xuyên dùng doping nên thay đổi hóc môn, rồi biến đổi cơ thể theo hướng càng ngày càng nam tính. Bởi vậy, nếu muốn tiếp tục thi đấu ở nội dung nữ nhà vô địch Olympic Rio phải kiểm soát được hàm lượng testosterone ở mức cho phép.

Công Lương- Thể Thao Việt Nam | 20:03 10/01/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục