Nữ VĐV 15 tuổi ba lần phá kỷ lục Guinness

22:33 Thứ tư 27/05/2020

Alexandra Trusova, vận động viên trượt băng nghệ thuật của Nga, vừa có tên trong sách Guinness khi thể hiện một kỹ thuật cực khó.

RT hôm 26/5 đưa tin Trusova đã được sách kỷ lục Guinness thế giới công nhận là nữ VĐV đầu tiên thực hiện thành công cú “nhảy xoay 4 vòng” (quadruple flip jump) trong một giải đấu chính thức trên thế giới.

trusovanhay

Trusova đã đi vào lịch sử bộ môn trượt băng nghệ thuật thế giới.

Cú nhảy xoay 4 vòng của Trusova được thực hiện tại ISU Grand Prix of Figure Skating, một giải trượt băng nghệ thuật quốc tế tại Torino (Italy) vào đầu tháng 12 vừa qua.

Cú nhảy xoay 4 vòng này giúp Trusova nhận được 161,73 điểm, cũng là một số điểm kỷ lục tại một giải đấu quốc tế chính thức. Kỹ thuật “nhảy xoay 4 vòng” được cho là khó nhất trong bộ môn trượt băng, và hầu như chỉ nam vận động viên mới thực hiện được.

Giới chuyên môn còn ấn tượng với vận động viên sinh năm 2004 bởi đây đã là lần thứ 3, cô nàng tuổi teen được đưa vào sách kỷ lục Guinness.

Năm 2018, cô hai lần được đưa vào sách kỷ lục thế giới, khi thực hiện hai cú nhảy bằng mũi lưỡi trượt, bao gồm một cú nhảy 4 vòng lutz cùng hai cú nhảy toe loop 4 vòng, tại một giải đấu quốc tế ở Slovakia.

Trusova đang được coi là hiện tượng của làng trượt băng nghệ thuật Nga và thế giới. Cô trở thành nhà vô địch trẻ thế giới 2 năm liên tiếp vào các năm 2018, 2019.

Cú nhảy giúp VĐV 15 tuổi lập kỷ lục thế giới Alexandra Trusova, ngôi sao trượt băng nghệ thuật Nga đi vào lịch sử bộ môn trượt băng nghệ thuật thế giới, với kỹ thuật nhảy xoay 4 vòng chưa nữ VĐV nào làm được.

Hồng An - Zing.vn | 22:01 27/05/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục