Nữ Thái Nguyên cầm hòa ứng cử viên vô địch Hà Nam

19:26 Thứ tư 11/03/2015

Một ngày sao bất ngờ mang tên Tao Đàn, đến lượt TNG Thái Nguyên gây sốc khi cầm hòa 0-0 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Phong Phú Hà Nam (PP Hà Nam) ở trận đấu muộn của vòng 3 Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia - Cúp Thái Sơn Bắc 2015.

Các cầu thủ TNG Thái Nguyên (áo trắng) đã gây bất ngờ khi cầm hòa ứng cử viên vô địch PP Hà Nam - Ảnh: Độc Lập

Vào phút cuối, ban tổ chức đã quyết định dời trận đấu giữa TNG Thái Nguyên và PP Hà Nam lên sớm 30 phút để nhường sân cho tuyển U.23 Việt Nam và U.22 Uzbekistan tập luyện.

Việc thi đấu dưới cái nắng chói chang lúc 15 giờ 30 đã gây không ít khó khăn cho 2 đội bóng. Dẫu vậy, cả 2 đều nhập cuộc khá quyết tâm, đặc biệt là PP Hà Nam vốn đang rất cần điểm để bám đuổi đội đang dẫn đầu bảng là TP.HCM.

Đây là cú sốc thứ 2 tại giải sau khi Tao Đàn suýt nữa làm được điều tương tự giải trước Than Khoáng Sản Việt Nam. PP Hà Nam (áo vàng) là á quân mùa giải 2014 đang sở hữu đội hình được đánh giá rất cao - Ảnh: Khả Hòa

Trong 45 phút đầu tiên, á quân mùa giải 2014 đã thể hiện được sự vượt trội trên sân nhờ khả năng kiểm soát bóng khá tốt của hang tiền vệ gồm toàn tuyển thủ quốc gia như Tuyết Nhung, Thị Liễu hay tiền đạo Nguyễn Thị Nguyệt.

Ưu thế đấy đã được cụ thể hóa bằng một loạt cơ hội. Đáng tiếc lần lượt Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Thị Liễu và Phạm Thị Tươi đều bỏ lỡ rất đáng tiếc.

Về phần mình, TNG Thái Nguyên cũng tạo ra được những cơ hội, rõ nét nhất là tình huống Thanh Tâm một mình đối mặt thủ môn Nguyễn Thị Ngọc nhưng lại dứt điểm ra ngoài ở phút 43.

HLV Văn Thị Thanh của PP Hà Nam có lý do để không hài lòng khi đã bị TP.HCM bỏ xa đến 8 điểm - Ảnh: Khả Hòa

Cầm chân được đối thủ mạnh hơn mình trong hiệp 1, TNG Thái Nguyên càng chơi càng tự tin hơn ở nửa sau trận đấu. Ngược lại, PP Hà Nam không giấu được vẻ nóng vội, liên tục chuyền hỏng ở những tình huống quyết định.

Sự vội vã ấy thể hiện rõ ở 2 tình huống ngon ăn nhất trong hiệp 1 của họ khi lần lượt Nguyễn Thị Nguyệt và Nguyễn Thị Tuyết Dung đều bỏ lỡ những cơ hội có thể thành bàn ở các phút 53 và 87.

Với trận hòa này, TNG Thái Nguyên được 4 điểm tạm xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, PP Hà Nam xếp dưới 1 bậc với vỏn vẹn 1 điểm nhưng còn 1 trận chưa đấu. Đây là kết quả khá bất ngờ và rõ ràng thầy trò HLV Văn Thị Thanh sẽ có rất nhiều việc phải làm để tìm lại vị trí xứng với thương hiệu của mình ở những trận tới.

Từ ngày mai, các cô gái sẽ nhường sân Thống Nhất để tuyển U.23 Việt Nam và U.22 Uzbekistan tập luyện chuẩn bị cho trận giao hữu diễn ra vào lúc 17 giờ ngày 14.3. Giải sẽ tiếp tục diễn ra 1 ngay sau đó với cặp đấu hứa hẹn rất hấp dẫn giữa Than Khoáng Sản Việt Nam và Hà Nội 1.

Kết quả trận đấu muộn vòng 3 giải VĐQG nữ cúp Thái Sơn Bắc 2015

TNG Thái Nguyên 0-0 PP Hà Nam

Lịch thi đấu vòng 4 giải VĐQG nữ Cúp Thái Sơn Bắc 2015

Ngày 15.3

17 giờ: TKS VN – Hà Nội 1

Ngày 16.3

16 giờ: PP.Hà Nam – Tao Đàn

18 giờ 30: Hà Nội 2 – TNG Thái Nguyên

Tiểu Bảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục