'Nữ hoàng tốc độ' Vũ Thị Hương sắp lên xe hoa

09:53 Thứ hai 10/02/2014

Nhà vô địch Đông Nam Á cự ly chạy ngắn cho biết sẽ cùng ông xã Nguyễn Á lên xe hoa sau khi Asiad 17 kết thúc.

Vũ Thị Hương và nhiếp ảnh gia Nguyễn Á hạnh phúc bên nhau. Ảnh: TH.

Tại SEA Games 27 vừa qua, "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương đòi lại vị trí quán quân ở cự ly 100m và 200m sở trường. Giọt nước mắt hạnh phúc lăn dài trên đôi má cô gái vàng thể thao Việt Nam. Cô cho biết đã vượt qua chuỗi ác mộng chấn thương cùng nhiều chuyện không may trước đó. Nữ VĐV coi đó như món quà để cảm ơn người yêu của mình, luôn ở bên giúp cô vượt qua 3 năm thất vọng vừa qua.

Chuyện tình của Vũ Thị Hương và bạn trai - nhiếp ảnh gia Nguyễn Á - đến nay đã trải qua 4 năm thử thách. VĐV người Thái Nguyên hồi tưởng lại mình lần đầu gặp ý trung nhân, khi nhiếp ảnh gia Nguyễn Á viết sách ảnh "Tâm & Tài: Họ là ai?". Đó là tác phẩm tập hợp 4.500 bức ảnh với 400 nhân vật xuất sắc ở nhiều lĩnh vực trong đó có thể thao.

Thời điểm nhiếp ảnh gia này gặp mặt chụp ảnh và phỏng vấn Hương là khi cô mới trở về từ chuyến tập huấn tại Đức. Lần gặp ấy kém vui với cá nhân Hương khi cô dính chấn thương rồi không thể giành vị trí cao ở đường chạy Palembang, Indonesia ở SEA Games 26. Cô cho biết mình cũng không ấn tượng mấy về bạn trai lúc đó, bởi mình quá quen tiếp xúc phóng viên, nhà báo trong chục năm đi thi đấu.

Tuy nhiên, từ buổi gặp định mệnh ấy bắt đầu có sợi dây liên kết vô hình giữa hai người. Khi cô trở về thất bại tại Đại hội thể dục thể thao khu vực 2011, nhiếp ảnh gia Nguyễn Á lại là người bên cạnh, động viên, chia sẻ. Đến lúc nhận lời là người yêu, Hương còn chẳng tin mình lại yêu một người vốn là dân nghệ sĩ như nhiếp ảnh gia Nguyễn Á.

Cô tâm sự: "Tôi là dân thể thao, nào có thể so sắc đẹp, sự cuốn hút với những người mẫu từng được anh Nguyễn Á chụp ảnh. Dù biết tiếng anh ấy trước khi gặp gỡ, tôi chẳng nghĩ mình lại có thể yêu anh. Dân nhiếp ảnh hay nghệ sĩ nổi tiếng bay bổng, lãng mạn, yêu cái đẹp, còn dân điền kinh như tôi thì góc cạnh, xù xì. Đến lúc yêu nhau rồi, tôi cũng hay hỏi đùa anh ấy: 'Sao em và anh lại yêu nhau được nhỉ'. Anh ấy chỉ cười nói rằng anh yêu vẻ đẹp của em trên đường chạy, đó là nét đẹp mang nét sắc sảo, cuốn hút riêng mà chỉ em mới có".

Vũ Thị Hương nhí nhố bên ông xã tương lai. Ảnh: TH.

Câu chuyện tình giữa hai người trải qua không ít sóng gió, áp lực từ nhiều phía. Kể cả bạn bè thân của Hương cũng ngạc nhiên và thắc mắc về "một nửa đặc biệt" của cô trong suốt thời gian qua. Nhà vô địch SEA Games lại cười trừ với cái nháy mắt nhí nhảnh cho biết thời gian sẽ trả lời cho mọi người biết. Qua 4 năm thử thách, cô lẫn nhiếp ảnh gia Nguyễn Á cho biết sẽ chuẩn bị hôn sự sau khi Asiad 17 tại Incheon, Hàn Quốc kết thúc. Trước mắt cô gái vàng Thái Nguyên sẽ là hai mục tiêu lớn. Ngoài việc có cho mình tấm huy chương ở hai đường chạy châu lục, Vũ Thị Hương cũng hạnh phúc chờ đợi ngày trở thành cô dâu xinh đẹp, rạng ngời trong đám cưới.

Anh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục