Nữ hoàng Tai Tzu Ying trở lại ở Hàn Quốc mở rộng

12:22 Thứ ba 12/09/2017

TinTheThao.com.vnTrong khi nội dung đơn nam khá ảm đạm với sự rút lui của nhiều tay vợt tên tuổi, thì nội dung đơn nữ của Hàn Quốc mở rộng hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính.

596af8e845888

 Tai Tzu Ying trở lại sau gần 3 tháng vắng bóng. Ảnh: Internet.

Sau gần 3 tháng vắng bóng trên các đấu trường quốc tế, tay vợt nữ số 1 thế giới Tai Tzu Ying sẽ đánh dấu sự trở lại ở giải Hàn Quốc thuộc hệ thống Super Series. Được biết Tai không tham dự giải cầu lông VĐTG hồi cuối tháng 8 vừa qua do bận tham dự Đại hội thể thao sinh viên thế giới mà Đài Bắc làm chủ nhà.

Còn nhớ ở giai đoạn cuối năm 2016 đầu năm 2017, Tai Tzu Ying nổi lên như một thế lực trong làng cầu lông nữ khi lần lượt đăng quang hàng loạt danh hiệu lớn ở Hồng Kông, Super Series Finals, Toàn Anh, Malaysia và Singapore. Ở giải đấu gần nhất mà Tai Tzu Ying tham dự là giải Australian Open hồi tháng 6, cô thua Akane Yamaguchi (Nhật Bản) ở bán kết.

Là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu vô địch nhưng con đường chinh phục danh hiệu đầu tiên của Tai Tzu Ying ở Hàn Quốc sẽ vô cùng gian nan. Những đối thủ lớn nhất của Tai chính là tay vợt hạt giống số 2 Akane Yamaguchi, hạt giống số 3 của nước chủ nhà Sung Ji-hyun, cùng với đó là Nozomi Okuhara - nhà ĐKVĐ thế giới và á quân thế giới Pusarla Venkata Sindhu.

Ở trận ra quân, Tai sẽ đối đầu với tay vợt nhẹ ký Saena Kawakami của Nhật Bản. Kế đến ở vòng hai, Tai có thể sẽ tiếp một tay vợt Nhật Bản khác Minatsu Mitani, trước khi gặp Sindhu ở tứ kết và Sung Ji-hyun ở bán kết. Trên bảng xếp hạng thế giới hôm 7/9 vừa qua, Tai đang có 94,409 điểm - hơn khoảng 17,000 điểm so với người đứng thứ hai. Khoảng cách điểm số đang là rất lớn, và Tai bước vào giải đấu năm nay với tâm lý hoàn toàn thoải mái.

Ở nhánh dưới, hạt giống số hai và cũng là nhà đương kim vô địch Yamaguchi sẽ cạnh tranh tấm vé vào chung kết cùng Ratchanok Intanon (Thái Lan) và Nozomi Okuhara.

Giải cầu lông Hàn Quốc mở rộng diễn ra từ ngày 12 đến ngày 17/9 với tổng giá trị giải thưởng 600,000 đô la.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 12:20 12/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục