“Nữ hoàng kata” Nguyễn Hoàng Ngân tham dự giải vô địch Karatedo châu Á 2015

15:43 Thứ bảy 29/08/2015

Đầu tuần tới, đội tuyển karatedo Việt Nam sẽ lên đường tới Nhật Bản để tham dự giải vô địch châu Á 2015 tại Yokohama từ ngày 4 tới 6-9.

Giải vô địch karatedo châu Á được tổ chức 2 năm một lần. Ở giải đấu này, căn cứ vào chất lượng chuyên môn đội tuyển karatedo Việt Nam chỉ đăng ký thi đấu ở một số hạng cân ở nội dung kumite (đối kháng). Trong khi có một lực lượng đông đảo hơn thi đấu ở nội dung biểu diễn đối với nữ.

Nữ võ sĩ Lê Bích Phương không tham dự giải châu Á 2015.

Gương mặt được đặt nhiều kỳ vọng nhất của đội tuyển karatedo Việt Nam ở giải đấu này là “nữ hoàng kata” Nguyễn Hoàng Ngân. Năm 2013, khi giải vô địch tổ chức ở UAE, tuyển karatedo Việt Nam giành được 1 HCB, 1 HCĐ và đều thuộc thành tích của đội kata nữ. Tại Asian Games 17-2014 ở Incheon (Hàn Quốc), Hoàng Ngân là người đoạt HCB cá nhân nội dung kata nữ.

Trong khi đó, tổ kumite không có lực lượng mạnh nhất khi gương mặt nổi danh một thời như Lê Bích Phương và Vũ Thị Nguyệt Ánh đều không góp mặt ở giải đấu này. Trong năm 2015, Lê Bích Phương đã xin rời tuyển trở lại đơn vị chủ quản Quân đội để tập trung lấy lại thể lực tốt hơn sau giai đoạn hồi phục chấn thương. Trong khi đó, tuyển thủ kỳ cựu Nguyệt Ánh cũng đã giã từ ĐTQG và chuyển sang công tác làm HLV huấn luyện tại karatedo Quân đội.

Hoàng Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục