Nữ hoàng "hạt tiêu" của WTA Finals

15:29 Thứ ba 01/11/2016

TinTheThao.com.vnDominika Cibulkova như thể một nàng công chúa trong truyện cổ tích. Cô vượt qua vô vàn khó khăn và sau đó được tưởng thưởng bằng danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp.

dominikacibulkovacropped_1p66ijnxhh6wp1j29z3pgt5wxk

 Hiếm có tay vợt nào thấp bé nhưng lại giàu năng lượng như Cibulkova. Ảnh: Internet.

Không được đánh giá cao giữa dàn sao đầy tiếng tăm ở WTA Finals nhưng Dominika Cibulkova đã viết nên câu chuyện thần tiên tại Giải quần vợt WTA Finals. Cô gái từng sang Việt Nam tham dự một giải đấu biểu diễn bất ngờ vượt qua những tay vợt hàng đầu thế giới, để giành chức vô địch ngay trong lần đầu tiên tham dự.

Chỉ 1 năm trước thôi, hẳn ít ai nghĩ rằng Cibulkova lại có ngày được hiện diện ở sân chơi cuối năm. Trước đó cô chưa bao giờ có tên trong top 10 thế giới dù từng đoạt ngôi á quân Australian Open vào năm 2014. Song ba ngôi vô địch ở Katowice, Linz và Eastbourne, cùng 2 lần vào chung kết ở Miami Masters, Vũ Hán đã giúp Cibulkova từ vị trí 38 hồi đầu năm, vươn lên hạng 8 thế giới, lần đầu tiên giành quyền tham dự WTA Finals.

Cibulkova nằm chung bảng đấu với Angelique Kerber, Simona Halep và Madison Keys và cô bị đánh giá thấp nhất bảng này. Hai trận thua mở màn trước các đối thủ Kerber và Keys khiến cánh cửa đi tiếp của Cibulkova gần như khép lại. Tuy nhiên trong cái khó ló cái khôn, Cibulkova đã nỗ lực thi đấu hết mình để thắng 2-0 trước Halep, cùng việc Kerber hạ gục Keys trong cả hai ván với cùng tỷ số 6 - 3, đã giúp Cibulkova lách qua khe cửa hẹp để giành quyền đi tiếp.

Trong trận chung kết dù phải phạm trán một Kerber toàn thắng cả 4 trận trước đó, Cibulkova đã viết tiếp câu chuyện thần tiên ở giải năm nay theo cách không thể ấn tượng hơn. Cibulkova đã chơi như “lên đồng” để giành chiến thắng 6-3, 6-4 sau 1 giờ 16 phút thi đấu.

Người hâm mộ quần vợt hẳn biết Cibulkova không phải là tay vợt có được thể hình tốt, cô chỉ cao vỏn vẹn 1,6m nhưng đã xây dựng cho mình những điểm mạnh mà ngay cả các tay vợt nữ hàng đầu thế giới chưa hẳn có được. Đó là lối giao bóng xoáy hiểm hóc, những pha di chuyển nhanh, đánh bóng chớp nhoáng và không kém phần mạnh mẽ. Cô thường dành ra tới 7 giờ đồng hồ để tập luyện mỗi ngày, trong đó có 2 giờ tập thể lực. Nỗ lực vượt qua yếu tố thể hình của Cibulkova là bài học cho các tay vợt thế giới.

Giành danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp đồng thời khép lại câu chuyện cổ tích thi vị nhất, kịch tính nhất của mùa giải năm nay, tay vợt người Slovakia được nhận 1.500 điểm thưởng để lần đầu tiên góp mặt trong 5 hạng đầu của làng quần vợt nữ thế giới.

Có thể nói chức vô địch giải cuối mùa WTA Finals 2016 cũng xứng đáng là phần thưởng lớn dành cho Cibulkova, khép lại 1 năm “song hỷ” của cô gái xinh đẹp người Slovakia này sau khi vừa lập gia đình hồi tháng 7 với người bạn trai lâu năm Miso Navara.

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 15:30 01/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục