Nữ hoàng điền kinh Nguyễn Thị Huyền sẵn sàng cho SEA Games 29

10:51 Thứ ba 08/08/2017

TinTheThao.com.vnSau 3 tấm HCV đã giành được 2 năm trước, Nguyễn Thị Huyền đã có sự chuẩn bị tốt hơn cho kì Sea Games lần này.

3a212jpg

 Nguyễn Thị Huyền đạt điểm rơi phong độ tốt trước thềm SEA Games 29. Ảnh: Internet.

Những chấn thương liên tiếp trong năm 2016 đã kéo phong độ của Nguyễn Thị Huyền đi xuống khi cô sa sút trong phần lớn các giải đấu ở trong nước lẫn quốc tế. Tuy nhiên, với 1 sức mạnh tinh thần, và trên hết là sự động viên, đồng cảm của người chồng mới cưới, Huyền đã vượt qua khó khăn.

Có điểm tựa gia đình vững chắc, cùng với quyết tâm, Huyền đã trở lại sau gần 2 năm thụt lùi. Tấm HCV ở giải điền kinh vô địch châu Á cự ly 400m rào nữ hồi tháng 7 vừa qua là câu trả lời của Huyền trước con mắt hoài nghi của giới chuyên môn, cô về nhất với thành tích 56 giây 14 - tốt hơn cả khi đoạt HCV tại SEA Games 28 và giành tấm vé chính thức tham dự Olympic 2016.

"Những lúc chấn thương thì bản thân chồng luôn biết cách động viên Huyền. Hoặc việc tập luyện căng thẳng quá, bị căng cơ thì chồng cũng tâm lý khi biết massage cho vợ. Hoặc những khi thành tích không được tốt thì chồng luôn bên cạnh để an ủi đúng lúc," Huyền cho biết.

Khi được trao niềm tin, Huyền đã chứng minh cho thấy rằng cô vẫn là một phần của điền kinh, vẫn giàu khát vọng chiến thắng vì thể thao nước nhà. Nguyễn Thị Huyền chắc chắn vẫn sẽ là một trong những gương mặt chủ lực của đội tuyển điền kinh Việt Nam trong cuộc hành trình ở Malaysia vào tháng 8 tới.

"Phong độ của Huyền so với hai năm năm trước là ổn định hơn, cả về tâm lý lẫn thể lực, đặc biệt là kinh nghiệm đã gia tăng đáng kể. Có thể nói ở thời điểm này Huyền đang có phong độ rất ổn định," HLV Vũ Ngọc Lợi nói.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục