"Nữ hoàng đi bộ" Thanh Phúc: Từ SEA Games hướng đến Olympic

20:20 Chủ nhật 07/06/2015

Sau khi bảo vệ thành công tấm HCV ở nội dung đi bộ 20 km, Nguyễn Thị Thanh Phúc đã những chia sẻ với phóng viên chúng tôi.

"Nữ hoàng đi bộ" Nguyễn Thị Thanh Phúc đã không có đối thủ ở nội dung đi bộ 20km tại SEA Games 28. Chiến thắng dành cho Thanh Phúc là rất xứng đáng, dù thành tích của cô không cao: 1 giờ 45 phút 19 giây. Ngay sau chiến thắng này, chúng tôi đã có cuộc trao đổi cùng Thanh Phúc.

* Cảm nhận của Thanh Phúc sau khi đoạt tấm HCV nội dung đi bộ nữ 20 km tại SEA Games 28?

- Bản thân Thanh Phúc cảm thấy hạnh phúc khi 3 lần vô địch SEA Games ở nội dung này. Khi đến đích, Phúc thấy mình thăng hoa và cảm giác có rất nhiều cảm xúc dồn nén mà không thể diễn tả bằng lời được.

Thanh Phúc muốn góp mặt tại đấu trường Olympic 2016 ở Brazil

* Thanh Phúc có còn nhớ về kỳ SEA Games 27 ở Myanmar khi bị tước mất HCV và những giọt nước mắt đã rơi như không thể ngừng lại?

- Đó là những kỷ niệm theo suốt cuộc đời và Thanh Phúc không thể nào quên. Ở kỳ SEA Games đó, khóc vì bị trọng tài xử ép và đối thủ thi đấu phạm quy, vừa đi vừa chạy... Tất cả điều đó khiến Thanh Phúc thấy ấm ức trong lòng và bật khóc khi không thể dồn nén cảm xúc được nữa.

* Từ SEA Games 27 đến SEA Games 28, Thanh Phúc đã rút ra những kinh nghiệm gì cho bản thân ở những cuộc tranh tài cấp khu vực?

Trước khi tham dự SEA Games 28, Thanh Phúc đã có quá trình chuẩn bị hơn 1 năm về tất cả mọi thứ, từ ăn uống, ngủ nghỉ và chế độ luyện tập. Tất cả để làm thế nào đó khiến NHM phải công nhận rằng: cô gái này đã có một nghị lực. Bên cạnh đó, không những chăm chỉ luyện tập mà Thanh Phúc còn chuẩn bị những chiến thuật và kỹ thuật, thậm chí là cả tâm lý thi đấu để có thể giành thành tích cao nhất khi thi đấu.

* Thành tích tại SEA Games 28 của Thanh Phúc thấp hơn thành tích tại SEA Games 27, vì sao vậy?

Tại SEA Games lần này, Thanh Phúc được giao nhiệm vụ 'mở hàng' vàng cho điền kinh Việt Nam và chỉ tiêu đã được hoàn thành. Bên cạnh đó, trong nội dung thi đấu này, Thanh Phúc chưa bung hết sức và đối thủ năm nay không mạnh.

* Đã đến lúc nghĩ đến những đấu trường xa hơn như ASIAD và Olympic, vậy kế hoạch của Thanh Phúc trong tương lai ra sao?

Thanh Phúc sẽ tập trung tập luyện và đi theo những định hướng của ban huấn luyện để hướng đến đấu trường Olympic Brazil. Thanh Phúc mong muốn góp mặt tại đấu trường này thêm một lần nữa.

* Xin cám ơn Thanh Phúc!

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục