Nụ cười trở lại, đừng vội xem thường Serie A

20:44 Thứ năm 28/09/2017

TinTheThao.com.vnNgười Italia là vậy, họ có thể thua, họ có thể gây thất vọng, có thể thắng chật vật, nhưng đừng bao giờ xem thường họ ở mọi giải đấu

Lượt đầu ra quân tại Champions League, Serie A gây thất vọng hoàn toàn khi cả 3 đại diện của họ chỉ dành được một điểm, ghi được một bàn thắng, thành tích thất vọng nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Juventus, Napoli được gọi là kẻ 'khôn nhà dại chợ', họ toàn thắng tại Serie A nhưng chẳng thể kiếm nổi một điểm ngày ra quân Champions League. Roma dù rất cố gắng nhưng đó là một trận hòa trên thế thua của Bầy sói trước Atletico Madrid.

Bỏ lại sau lưng thất bại thảm hại, 3 đại diện Serie A quyết tâm giành chiến thắng ở lượt trận thứ hai. Số phận đã cho người Italia cơ hội đứng dậy khi sắp xếp họ chạm trán 3 đối thủ khá yếu. Juventus và Napoli trên sân nhà lần lượt đối đầu Olympiacos, Feyenoord. Trong khi đó Roma chỉ phải hành quân đến Azerbaijan, thi đấu với tân binh Qarabag.

 - Bóng Đá

 

Napoli là đội lĩnh ấn tiên phong đem về 3 điểm đầu tiên cho Serie A tại Champions League. Tiếp đòn nhà vô địch Hà Lan trên sân San Paolo, đoàn quân của Maurizio Sarri trở lại với phong cách quen thuộc đang giúp họ dẫn đầu tại giải quốc nội: tấn công tổng lực. Chiến thuật này ngay lập tức mang đến bàn thắng ở phút thứ 7 do công của Insigne. Chung cuộc, Napoli vượt qua Feyenoord với tỉ số 3-1. Bộ ba IMC trên hàng công chia nhau mỗi người 1 bàn thắng.

Ra sân sớm ở ngày thi đấu thứ hai, tân binh Qarabag đã không để Roma dễ dàng rời Azerbaijan với 3 điểm trọn vẹn. Bầy sói sớm vươn lên với 2 bàn thắng của Manolas và Dzeko chỉ sau 15 phút thi đấu. Nhưng Qarabag nhanh chóng gỡ lại 1 bàn. Phần còn lại của trận đấu, đội chủ nhà liên tiếp tổ chức các đợt tấn công, thử thách hàng phòng ngự Roma. Bằng bản lĩnh, kinh nghiệm, Bầy sói đã giữ sạch mành lưới để vươn lên vị trí thứ 2 tại bảng C.

Đại diện cuối cùng của Italia là Juventus. Thêm một lần nữa Allegri quyết định cất Higuain trên ghế dự bị và đặt niềm tin vào Mandzukic. Thế nhưng, vô hình chung, điều này lại khiến tiền đạo Argentina bùng nổ khi được tung vào sân trong hiệp hai. Chỉ cần 9 phút, anh phá vỡ thế bế tắc tạo tiền đề giúp Juve giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

 - Bóng Đá

 

Theo những cách khác nhau, cả 3 đại diện Serie A đều hưởng trọn niềm vui tại vòng đấu này. Người Italia là vậy, họ có thể thua, họ có thể gây thất vọng, có thể thắng chật vật, nhưng đừng bao giờ xem thường họ ở mọi giải đấu. Mùa trước dù chỉ có 2 đại điện tại Champions League nhưng cả Juve và Napoli đều chỉ chịu dừng bước trước nhà vô địch Real Madrid. Mùa này, đừng ngạc nhiên nếu cả 3 đại diện Serie A đều cùng nhau vượt qua vòng bảng.

Chiến thắng 2-0 của Juve trước Olympiacos:

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 19:55 28/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục