Nữ cung thủ 9x bật khóc vì tuột vàng SEA Games

18:31 Thứ tư 16/08/2017

TinTheThao.com.vnÁp lực tâm lý ở giai đoạn đầu khiến nữ cung thủ Châu Kiều Oanh tuột mất cơ hội giành chiếc huy chương vàng SEA Games 29 đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

Đội tuyển bắn cung đã giành tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29. Người lập nên thành tích này là nữ cung thủ Châu Kiều Oanh với chiếc HCB ở nội dung cung ba dây nữ. Được biết nữ cung thủ 9x này mới lần đầu tiên tham dự một kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á. Dường như chính điều đó đã khiến Kiều Oanh gặp áp lực tâm lý và không thể hiện hết được khả năng của bản thân.

Kieu-Oanh-ban-cung-3

 Châu Kiều Oanh đem về tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trong trận chung kết cung ba dây nữ với cung thủ người Indonesia Sri Ranti, Oanh đã bắn lỗi ngay phát đầu tiên với chỉ 7 điểm. Theo HLV Cáp Mạnh Tân đây là một lỗi vô cùng đáng tiếc, chính nó đã khiến cô không thể có tinh thần thoải mái ở các phát bắn tiếp theo. Dù rất nỗ lực nhưng chung cuộc, đại diện Việt Nam chỉ có thể giành chiếc HCB với cách biệt chỉ 2 điểm 142-144 sau 15 lượt bắn. Cũng phải nói thêm rằng, VĐV Indonesia đã thể hiện một phong độ ổn định suốt 15 lượt bắn và xứng đáng giành HCV nhưng dù sao đây cũng là một chiếc HCB đầy tiếc nuối của chúng ta.

Kieu-Oanh-ban-cung-1

 Áp lực tâm lý khiến Kiều Oanh thi đấu không tốt ở giai đoạn đầu.

Có vẻ thất vọng và tiếc nuối, Kiều Oanh đã không thể cầm được nước mắt khi trả lời phỏng vấn của các phóng viên sau khi kết thúc nội dung thi đấu.

"Cả đêm qua em không ngủ được vì nghĩ đến trận đấu hôm nay. Khi đứng chờ đến lượt thi đấu, em khá lo lắng tuy nhiên vẫn cố gắng làm hết sức."

"Em rất tiếc vì mình đã bị tâm lý ngay phát bắn đầu tiên. Em cũng đã thi đấu cố gắng hết sức nhưng không thể giành HCV. Dù vậy, đây vẫn là tấm huy chương đầu tiên của em ở SEA Games. Em muốn dành tặng bố mẹ mình.”

Kieu-Oanh-ban-cung-2

 Kiều Oanh bật khóc vì tiếc nuối.

Không giành được tấm HCV nhưng dù sao đây cũng là một món quà ý nghĩa với bản thân Châu Kiều Oanh vì sắp đến sinh nhật cô. Và đây cũng là một bài học quý giá để nữ cung thủ sinh năm 1997 hướng đến nội dung thi đấu còn lại của mình ở kỳ SEA Games 29 này.

“Ngày 21/8 tới là sinh nhật 20 tuổi của em. Em đã quyết tâm có HCV nhưng trong thể thao không thể nói trước được điều gì. Em vẫn còn một nội dung thi đấu nữa và sẽ cố gắng để có kết quả tốt hơn.”

Vô Danh - Thể thao Việt Nam | 18:30 16/08/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục