Nữ cầu thủ phản đối trọng tài không thua gì tại V-League

00:18 Thứ bảy 03/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Để phản đối quyết định của trọng tài, các cầu thủ nữ Hà Nội I được BHL yêu cầu không thi đấu nữa khiến vòng 11 Giải bóng đá nữ VĐQG trở nên căng thẳng không thua kém gì diễn biến tại sân chơi V-League.

BHL Hà Nội I phản đối quyết định của trọng tài. Ảnh: Thái Sơn.

Phút 38, Thanh Tâm của TP.HCM II kéo áo Nguyễn Thị Muôn của Hà Nội I nên tiền vệ của đội bóng Thủ đô giật cùi chỏ. Quan sát rõ nên trọng tài Lê Thị Hoa đã truất quyền thi đấu của Nguyễn Thị Muôn trong khi Thanh Tâm bị thẻ vàng. Thẻ đỏ của Nguyễn THị Muôn khiến BHL Hà Nội phản ứng dữ dội và đòi “nghỉ chơi” khiến BTC và giám sát một phen hú vía.

Sau 10 phút thuyết phục, đội Hà Nội I mới trở lại thi đấu. Cũng trong tình huống này, HLV Nguyễn Duy Hùng của Hà Nội I đã bị truất quyền chỉ đạo nhưng ông Hùng vẫn bám trụ ở khu kỹ thuật cho đến hết hiệp 1. Đầu hiệp 2, bảo vệ đã đến “điệu” ông Nguyễn Duy Hùng lên khán đài. Chung cuộc Hà Nội I thắng TP.HCM II với tỷ số 1-0 sau pha lập công của Nguyễn Thị Huế ở phút 18.

Tại sân chơi V-League dành cho các nam đồng nghiệp cũng có không ít tình huống trọng tài có những nhận định không chuẩn xác khiến các cầu thủ và BHL phản ứng dữ dội. Tuy nhiên, BTC chưa ghi nhận trường hợp đội bóng nào đòi “nghỉ chơi” ở mùa giải 2016 như cách mà đội nữ Hà Nội I vừa làm. Quyết định của trọng tài Lê Thị Hoa trong trường hợp này cũng không thể gọi là sai khi đuổi Nguyễn Thị Muôn.

Tổ trọng tài trong trận đấu giữa Hà Nội I và TPHCM II. Ảnh: Thái Sơn.

Bóng đá nữ dù không hấp dẫn bằng bóng đá nam nhưng cũng không thiếu các tình huống tranh chấp nảy lửa của các chị em trên sân cỏ. Có đầy đủ các tiểu xảo như kéo áo, cài người, đánh nguội… không thể thiếu trong môn bóng đá cho dù thể thức dành cho nam hay là nữ. Bởi vậy nếu không đến sân theo dõi sẽ khó cảm nhận và đánh giá đúng về bóng đá nữ Việt Nam ngoài các thành tích vươn tầm khu vực.

Chiều cùng ngày, Than Khoáng Sản VN cũng giành thắng lợi 3-0 trước Hà Nội II để vươn lên vị trí thứ 5 trên BXH. Hà Nội I với chiến thắng trong thế thiếu người nói trên đã trở lại ngôi vị đầu bảng với 29 điểm so với 27 của Phong Phú Hà Nam. TPHCM I xếp ngay sau với 26 điểm. Ngày 4-9, lượt trận 12 sẽ tiếp tục diễn ra trên sân Thống Nhất.

Lịch thi đấu vòng 12:

Ngày 4/9

16h00, TP.HCM I – TNG.TN

18h30, PP.HN – Sơn La

Ngày 5/9

16h00, TKS.VN – Hà Nội I

18h30, TP.HCM II – Hà Nội II

Bình Thọ | 23:50 02/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục