NSƯT Xuân Bắc nịnh nọt vận động viên nhí đua xe về đích

06:32 Thứ hai 07/05/2018

Tham gia Giải đua xe xe thăng bằng chuyên nghiệp Cua-rơ Nhí 2018 với vai trò người dẫn đường, danh hài Xuân Bắc bật cười trước sự đáng yêu của các bé.

Sự kiện Cua-rơ Nhí xuyên Việt diễn ra tại Hà Nội (6/5/2018) đã thu hút hơn 500 bé từ 1-6 tuổi tham gia thi đấu, cùng hơn 2.500 lượt khách tham dự. Bên cạnh hoạt động thi đấu chính thức, các bé và gia đình đã tham gia chuỗi các hoạt động ngoài trời sôi động như trải nghiệm Montessori, cắm trại tự do, thể thao vận động, tư vấn sức khoẻ. Trong bối cảnh cuộc sống “số hoá”, sự kiện là một sân chơi ý nghĩa và thú vị dành cho trẻ em lứa tuổi mầm non và gia đình.

1

 

Tham gia Giải đua xe xe thăng bằng chuyên nghiệp Cua-rơ Nhí 2018 với vai trò người dẫn đường, danh hài Xuân Bắc bật cười trước sự đáng yêu của các bé. Anh phải chạy cùng dẫn đoàn, “nịnh nọt” các vận động viên nhí về đích, thậm chí “đứng hình” vì vận động viên nhí oà khóc khi nhận huy chương.

Vừa xuất hiện tại sân khấu của Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018, Xuân Bắc đã được quây kín bởi các vận động viên nhí. Gần như ngay lập tức, anh khuấy động chương trình với những màn giao lưu vui nhộn: “Ai tạo dáng đẹp hơn” khiến cho các bé đứng ngồi không yên.

2

 

Sau đó, Xuân Bắc giữ vai trò hướng dẫn đoàn đua cho các vận động viên 1-2 tuổi. Tham gia với tinh thần “vui là chính” nên các bé nhỏ tuổi thường không có ý thức để giành giải cao nhất. Các bé luôn coi cuộc đua là một cuộc vui mà các bạn cùng tham gia với nhau. Vì thế danh hài Xuân Bắc đành phải bật cười trước sự đáng yêu của các bé. Anh phải chạy trước “dụ” các bé đua, “nịnh nọt” để vận động viên nhí tiến về đích. Hài hước hơn nữa, khi MC “Ơn giời cậu đây rồi” trao huy chương cho các bé hoàn thành cuộc đua, một em bé đã hồn nhiên khóc oà lên khiến anh vô cùng bối rối.

3

 

Chia sẻ về chương trình, nghệ sĩ Xuân Bắc cho biết anh thường xuyên tham gia các chương trình thiếu nhi, tuy nhiên Cua-rơ Nhí 2018 là cuộc đua vô cùng thú vị khi các bé còn mặc bỉm cũng tham gia: “Tôi đặc biệt yêu thích hình ảnh những em nhỏ vẫn còn mặc bỉm, cong mông, gò lưng đua xe, đẩy xe vượt dốc, vượt các chướng ngại vật. Dù về ở thứ hạng nào cũng thấy các con rất thích thú và quyết tâm. Tôi cho rằng đây là giải đấu thú vị và ý nghĩa, cần được nhân rộng để thêm nhiều trẻ em và gia đình được tham gia”.

4

 

Trong giải Cua-rơ Nhí xuyên Việt 2018 tại Hà Nội,hơn 500 thí sinh tham gia được chia làm 5 nhóm thi đấu: 5 tuổi, 6 tuổi, 4 tuổi, 3 tuổi và từ 1- 2 tuổi với vòng loại, bán kết và chung kết xếp hạng.Việc chia hạng thi đấu đã được Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao nghiên cứu kỹ lưỡng, khoa học, phù hợp với tầm vóc và thể trạng của các vận động viên nhỏ tuổi. Ở vòng loại, các nhóm thí sinh từ 10-12 bé tham gia một lần thi đấu loại trực tiếp trên mặt cỏ nhân tạo. 3 bé chiến thắng tiếp tục đấu với các bé tại các làn cùng độ tuổi và tranh giải Vô địch – Nhì – Ba. Các cua-rơ nhí năm nay bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, nhằm đảm bảo an toàn cho các bé khi thi đấu và giúp các bé học tập được ý thức tham gia giao thông ngay từ thời gian đầu đời.

5

 

Trong phần thi đấu, bên cạnh nhiều vận động viên nhí vô cùng năng động, tập trung thi đấu, thể hiện niềm yêu thích lớn với bộ môn xe thăng bằng, cũng nhiều bé vừa khóc vừa thi đấu, hoặc còn rất ngơ ngác với đường đua. Điều này tạo nên sự đặc biệt cho giải đua lứa tuổi mầm non này. Vì vậy, với mỗi bé khi về đích đều BTC được tặng một huy chương, ghi nhận nỗ lực và khuyến khích các bé tính kiên trì, không bỏ cuộc. Với các bé đạt giải Vô địch sẽ nhận được Cup vô địch, đây là sự công nhận xứng đáng cho nỗ lực tập luyện và tinh thần thể thao của bé.

6

 

Khác với các giải đấu phong trào dành cho trẻ em, Cua-rơ nhí xuyên Việt 2018 đem đến chất lượng tổ chức chuyên nghiệp, khoa học, cũng như tính minh bạch, công bằng và tinh thần thể thao cao nhất. Với vai trò đồng tổ chức, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam chịu trách nhiệm xây dựng điều lệ, định hướng chuyên môn, giám sát thi đấu, đánh giá và công bố kết quả. Top 10 chung cuộc của giải sẽ nhận được chứng nhận từ Liên đoàn. Ngoài ý nghĩa khích lệ về tinh thần, đây cũng là bàn đạp cho các em trong các giải đấu quốc tế hoặc các hoạt động giáo dục, thể thao khác trong tương lai.

7

 

Ngoài chương trình thi đấu tập trung, tại các khu vực vui chơi vận động liên hoàn, các bé và cả gia đình có thể cùng nhau tham gia hàng loạt các trò giúp phát triển trí tuệ, tính sáng tạo, tăng cường khả năng vận động, cũng như được tham gia tư vấn sức khoẻ và có khu vực cắm trại trải nghiệm dành cho cả gia đình.

Hai sự kiện còn lại sẽ lần lượt tổ chức tại TP.HCM ngày 20/5 và tại Đà Nẵng ngày 27/5.

Hoàng An | 15:52 06/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục