Nowitzki: Porzingis đã thực sự trưởng thành

12:49 Chủ nhật 12/11/2017

TinTheThao.com.vnChứng kiến phong độ tuyệt vời của Kristaps Porzingis, huyền thoại Dirk Nowitzki đã dành những lời khen ngợi đặc biệt cho cầu thủ 22 tuổi.

Không ai có thể ngờ rằng Porzingis lại tỏa sáng rực rỡ đến như vậy ở mùa giải năm nay. Mới nhất, ngôi sao người Latvia đã ghi đến 34 điểm, góp công lớn vào chiến thắng 118-91 của New York Knicks trên sân nhà trước Sacramento Kings.

anh 1

 Nowitzki (áo xanh) khen ngợi sự tiến bộ của Porzingis.

Vốn mang quốc tịch Châu Âu, nỗ lực rất nhiều để tồn tại và khẳng định tên tuổi của một huyền thoại tại NBA. Nowitzki rất vui mừng khi chứng kiến thêm một cái tên tiềm năng đến từ “lục địa gà” và hiện đang làm mưa làm gió ở giải đấu: “Cậu ấy làm việc cực kỳ chăm chỉ”, Nowitzki nói.Porzingis có sải tay cực dài, cậu ta có thể dứt điểm từ vòng trong lẫn vòng ngoài. Porzingis đang tiến bộ.”

Ít ai biết rằng, Nowitzki chính là thần tượng từ thời thơ ấu của Porzingis. Dù mang trên mình thân hình cao nhất ở giải đấu (2m11), song tuyển thủ người Latvia vẫn sử hữu những kỹ năng dứt điểm cực kỳ độc đáo giống như thần tượng Nowitzki. Porzingis có thể ném ba điểm, lên rổ nhanh nhẹn và thực hiện những tình huống Fadeaway một chân và hai chân – đó là lý do vì sao các CĐV gọi Porzingis là một hiện tượng của giải đấu.

anh 2

 Có thân hình đồ sộ, song Porzingis sở hữu những kĩ năng dứt diểm rất đa dạng.

Hiện tại, cầu thủ 22 tuổi đang xếp thứ 2 trong danh sách những cầu thủ cạnh tranh cho danh hiệu MVP sau gần 4 tuần đấu – xếp dưới Giannis Antetokounmpo. Đặc biệt khi chính phong độ ấn tượng của anh đang giúp Knicks có được một suất ở Top tham dự play-off (vị trí thứ 6).

10 pha bóng ấn tượng nhất của Porzingis từ đầu mùa:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:25 12/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục