Nowitzki - tượng đài về lòng trung thành đã quyết định dừng lại

12:48 Thứ tư 10/04/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại đương đại của Dallas Mavericks, Dirk Nowitzki đã chính thức gửi lời chia tay đến người hâm mộ trong trận đấu cuối cùng trên sân American Airlines Center.

Dirk Nowitzki đã chính thức nói lời chia tay với những người hâm mộ của Dallas Mavericks trong trận đấu cuối cùng của mình trên sân American Airlines Center. Như vậy sau 21 năm thi đấu, tượng đài về lòng trung thành của NBA cuối cùng đã quyết định dừng lại, khép lại một sự nghiệp huy hoàng và thành công của mình.

1

 Dirk Nowitzki đã không kiềm được nước mắt trong bài phát biểu

Trong 21 năm sự nghiệp của mình, Nowitzki đã ghi được trung bình 20,7 điểm, 7,5 rebounds và 2,4 kiến tạo mỗi trận. Ông đã cống hiến cả tuổi thanh xuân của mình cho sắc áo “Bầy ngựa hoang”. Huyền thoại người Đức đã dành được mọi vinh quang mà một cầu thủ NBA hằng mong ước cùng Mavericks. Trong đó có thể kể đến như 14 lần tham dự All-Star, 4 lần lọt vào All-NBA First Team hay danh hiệu MVP của giải đấu vào năm 2007.

Và đặc biệt, không thể không nhắc đến chiến tích phi thường đánh bại Miami Heat hùng mạnh của bộ ba LeBron James, Dwyane Wade và Chris Bosh vào năm 2011. Cá nhân ông cũng đoạt luôn danh hiệu MVP của chuỗi Final năm đó. Với sự xuất sắc và kinh nghiệm của mình, Nowitzki đã dẫn dắt Mavericks đến với chiến thắng cuối cùng  trước một Miami được đánh giá cao hơn rất nhiều thời điểm đó.

2

 Nowitzki đã có mọi vinh quang của đời cầu thủ cùng Mavericks

Niềm vui của Nowitzki càng thêm trọn vẹn khi Mavericks đã đánh bại đối thủ Phoenix Suns với tỷ số chung cuộc 120-109 như lời tri ân gửi đến huyền thoại của đội bóng. Cá nhân “lão tướng” 40 tuổi cũng có một trận đấu rất hay với 30 điểm, 8 rebounds và 3 kiến tạo.

Giờ đây Nowitzki cũng có thể yên tâm nhường lại trọng trách gánh vác đội bóng lại cho lớp trẻ của Mavericks. Đội chủ sân American Airlines Center đang có trong tay những cầu trẻ vô cùng tiềm năng và đặc biệt. Trong đó không thể không nhắc đến bộ đôi Luka Doncic và Kristap Porzingis, bộ đôi được kỳ vọng sẽ trở thành Steve Nash và Dirk Nowitzki mới của “Bầy ngựa hoang”. 

Xem lại bài phát biểu của Nowitzki:

Âu Tần - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục