Novara khiến Inter tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng

23:16 Chủ nhật 12/02/2012

Chuỗi trận khủng hoảng của Inter tiếp tục dài ra, sau khi họ để đội bóng yếu nhất Serie A thời điểm hiện tại, Novara hạ gục với tỷ số 1-0 ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza.

Chỉ phải tiếp đội bóng chót bảng Novara trên sân nhà, cộng với sự trở lại sau chân thương của Alvarez và Sneijder ở tuyến giữa, Inter đã không mấy khó khăn để giành quyền kiểm soát thế trận và tạo ra một sức ép rất lớn lên đối thủ ngay từ những pha bóng đầu tiên của trận đấu.

Tuy nhiên, trong thế trận một chiều ấy, Inter đã gặp rất nhiều khó khăn để có thể đưa được bóng vào lưới của đối phương. Nếu bóng không đi ra ngoài trong gang tấc, thì những cú dứt điểm của các chân sút bên phía đội chủ nhà cũng không tài nào có thể đánh bại được thủ thành của Ujkani.

Novara đã khiến Inter tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng. Ảnh: Internet.

Đã thế, sức ép mà đội chủ nhà tạo ra bỗng dưng trùng xuống khoảng 15 phút cuối hiệp một, khiến Novara có cơ hội để dâng cao đội hình tổ chức những pha tấn công rất nguy hiểm. Nếu không có sự tỉnh táo của Julio Cesar cùng hàng phòng ngự, có lẽ Inter đã phải nhận ít nhất một bàn thua trước giờ nghỉ. 

Nhưng khi bước sang hiệp hai, Novara cũng chẳng cần phải đợi quá lâu để có thể làm các CĐV đội nhà phải chết lặng. Phút thứ 56, nhận bóng từ đường chuyền dài bên cánh trái của đồng đội, Andrea Caracciolo tung ra cú cứa lòng hiểm hóc nhằm vào góc xa. Cho dù Cesar đã bay hết cỡ nhưng không thể chạm tay vào bóng và tỷ số vẫn là 1-0 cho Novara.

Bị dẫn bàn, Inter giờ đây đã không còn gì để mất, có lẽ trong suy nghĩ của họ lúc này chỉ còn là tấn công, tấn công và tấn công. Chính điều này đã phần nào đã khiến cho các đợt lên bóng của Inter đã trở nên nhanh và dồn dập hơn rất nhiều. Nhưng đi đôi với đó chính là một sự vội vàng và nôn nóng của đội chủ nhà. Đó cũng chính là lý do vì sao trong những phút còn lại, bóng đã không ít lần được các cầu thủ Inter đưa thẳng lên khán đài, nhất là những cú dứt điểm của Diego Forlan, người vừa mới được tung vào sân trong hiệp hai.   

Mọi thứ tưởng chừng sẽ sáng sủa hơn cho Inter khi Ivan Radovanovic bên phía Novara nhận thẻ vàng thứ hai phải rời sân ở phút thứ 80. Nhưng với 10 người còn lại trên sân, trong đó đang khen nhất có có lẽ chính là thủ thành Ujkani với những pha cứu thua liên tiếp ở những phút cuối, Novara đã giữ vững được thành quả của mình cho đến khi trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả cuối cùng Novara giành chiến thắng 1-0 trước Inter ngay tại Giuseppe Meazza.

Với trận thua này, Inter tiếp tục chiềm sâu vào khủng hoảng vì đây đã là thất bại thứ 3/4 trận gần đây của họ. Không những thế, với việc thi đấu nhiều hơn Roma một trận, rất có thể đoàn quân của HLV Ranieri cũng chẳng thể giữ nổi vị trí thứ 5 của mình sau vòng đấu này. Trong khi đó, tuy đã có được ba điểm trong trận đấu này, nhưng Novara vẫn tiếp tục xếp chót bảng với chỉ 16 điểm  sau 23 vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Inter: Julio Cesar; Zanetti, Lucio, Cordoba, Chivu; Poli, Stankovic, Cambiasso; Alvarez, Sneijder; Milito

Novara: Ujkani; Lisuzzo, Centurioni, Garcia; Dellafiore, Porcari, Radovanovic, Rigoni, Gemiti; Jeda, Caracciolo

Kết quả và lịch thi đấu loạt trận vòng 23 Serie A:

10/02/2012
02:45
Lazio 3-2 Cesena

12/02/2012
00:00
Udinese 1-2 Milan
                                           
02:45
Cagliari 2-1 Palermo
                                           
21:00   
Parma vs Fiorentina (hoãn)                                  
Catania 4-0 Genoa                                        
Atalanta 0-0 Lecce                                    
Inter Milan 0-1 Novara                                            

13/02/2012
02:45   
Bologna vs Juventus (hoãn)
                                       
14/02/2012
02:45
Napoli vs Chievo                                           
Siena vs Roma
Xuân Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục